Đại diện ví điện tử MoMo và Ngân hàng ACB ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Chí Thịnh
Ví điện tử MoMo vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng ACB, mở rộng đối tác liên kết, tạo sự thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm và thanh toán qua di động.
Công ty M_Service (sở hữu thương hiệu ví điện tử MoMo) và Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán di động tại TPHCM sáng nay (5-1). Đến nay, ví điện tử MoMo đã thực hiện hợp tác chiến lược với 8 ngân hàng lớn.
Thông qua hoạt động hợp tác này, khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử ACB Online có thể thực hiện liên kết tài khoản ACB với ví điện tử MoMo để mua sắm và thanh toán trên smartphone có cài đặt ứng dụng MoMo.
Ông Phạm Bá Diệp, Phó chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo cho biết: "Hiện tại, các tiện ích mua sắm, thanh toán của MoMo có thể đáp ứng khoảng 70% nhu cầu mua sắm, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại… của người dùng điện thoại di động. Ngoài ra, chúng tôi còn có mạng lưới hơn 5.000 điểm giao dịch ở nhiều tỉnh thành sẽ giúp cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ tài chính như chuyển nhận tiền, thanh toán hóa đơn, trả các khoản vay tài chính…".
Theo bà Lê Khắc Vân Anh, Phó giám đốc khối khách hàng cá nhân kiêm Trưởng phòng Ngân hàng điện tử ACB, khách hàng chỉ cần có tài khoản thanh toán tại ACB, việc liên kết với ví điện tử MoMo sẽ được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng trên ACB Online.
Từ ngày 5-1, thông qua ngân hàng trực tuyến ACB Online, khách hàng chỉ cần một lần liên kết tài khoản ACB với MoMo là có thể nạp/rút tiền miễn phí từ ví MoMo sang tài khoản ACB và ngược lại. Sau khi liên kết thành công, khách hàng sẽ dễ dàng mua sắm và thanh toán với hơn 200 dịch vụ tiện ích hàng ngày trên MoMo như: mua vé xem phim, vé máy bay, vé xe buýt, đặt dịch vụ Jupviec (thuê người giúp việc), mua voucher điện tử của NhomMua, thanh toán các khoản vay tiêu dùng…
Ví điện tử MoMo hiện đã có mặt trên hai nền tảng phổ biến là iOS (iPhone, iPad…) và Android (thiết bị di động Android). Ứng dụng ra mắt từ tháng 6-2014, đến nay đã có 2 triệu khách hàng sử dụng.
Chí Thịnh / TBKTSG