2016 dường như là một năm đầy khó khăn với thị trường hàng tiêu dùng nhanh ở nông thôn, nhưng tăng trưởng quý IV vẫn ghi nhận mức cao nhất cả năm, có thể là tín hiệu tích cực cho năm 2017.
Ảnh minh họa.
Theo báo cáo tổng quan về ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2016 tại Việt Nam do hãng Kantar WorldPanel thống kê, tần suất mua sắm giảm nhiều hơn trong năm 2016 so với năm trước, dù chi tiêu trong mỗi lần mua tăng lên. Điều này đồng nghĩa với việc các ngành hàng, sản phẩm sẽ phải cạnh tranh hơn vì ít có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng hơn.
Đáng chú ý, người dân ở nông thôn có xu hướng chọn mua bao bì lớn hơn so với người dân thành thị. Việc mua bao bì lớn có thể giúp tiết kiệm thời gian mua sắm. Thời gian sử dụng kéo dài cũng có thể là một trong những lý do khiến tần suất mua sắm giảm đi, Kantar Panel nhận xét.
Thảo Mai / BizLIVE