Mặc dù đã có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong ngành, nhưng động thái “bung” liên tiếp các công ty con mới cho thấy, đại gia số 1 ngành bảo hiểm đang có tham vọng oanh tạc thị trường bán lẻ.
Mới đây, trong 2 ngày liên tiếp, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã mở thêm Công ty Bảo Việt Hà Thành (Hà Nội) và Công ty Bảo Việt Đình Vũ (Hải Phòng). Đây là các công ty trực thuộc thứ 70 và 71 của Bảo hiểm Bảo Việt. Đáng chú ý, các công ty mới được thành lập có sứ mệnh khá rõ ràng là phải đạt doanh thu 200 tỷ đồng trong năm 2017.
Động thái của Bảo hiểm Bảo Việt trong thời gian gần đây là một tín hiệu không thể bỏ qua đối với các đối thủ, cũng như với thị trường bảo hiểm. Trước khi 2 công ty thành viên trên xung trận, Bảo hiểm Bảo Việt đã thành lập Công ty Bảo Việt Mỹ Đình tại Hà Nội (tháng 10/2016) và Công ty Bảo Việt Phú Quốc tại Kiên Giang (tháng 8/2016). Với diễn biến như vậy, có thể sẽ có những chiến binh mới của Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục xung trận trong thời gian tới.
Bảo Việt không che giấu những nước cờ đầy toan tính trong quyết tâm “buông lưới” tại thị trường bán lẻ
Thực tế, lộ trình phủ sóng của Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã được vạch ra khá rõ ràng và những tân binh như các công ty Bảo Việt Phú Quốc, Mỹ Đình, Hà Thành, Đình Vũ như những viên đạn đã lên nòng, chỉ chờ hiệu lệnh là nổ súng.
Theo Giấy phép điều chỉnh số 45/GPĐC7/KDBH ngày 12/8/2016 và Giấy phép điều chỉnh số 45/GPĐC8/KDBH ngày 26/9/2016 của Bộ Tài chính, Bảo hiểm Bảo Việt đã có kế hoạch cho việc liên tiếp tung ra 7 công ty thành viên. Đó là Công ty Bảo Việt Mỹ Đình (Hà Nội), Công ty Bảo Việt Hà Thành (Hà Nội), Công ty Bảo Việt Tràng An (Hà Nội), Công ty Bảo Việt Phú Quốc (Kiên Giang), Công ty Bảo Việt Thăng Long (Hà Nội), Công ty Bảo Việt Đình Vũ (Hải Phòng) và Công ty Bảo Việt Sơn Tây (Hà Nội).
Trong chiến lược phủ sóng đang diễn ra cấp tập hiện nay, lãnh đạo của Bảo Việt cũng không che giấu những nước cờ đầy toan tính trong quyết tâm “buông lưới” tại thị trường bán lẻ. Đây là phân khúc thị trường được cho là vẫn còn rất nhiều “tôm cá” và đây cũng là trận địa hứa hẹn sẽ có tính quyết định trong cuộc phân định đai đẳng của các đại gia trên thị trường bảo hiểm trong năm 2017 và các năm tiếp theo.
Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết, trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô, mạng lưới để vươn lên tầm vóc mới, một trong những mục tiêu chiến lược của Bảo Việt là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ. “Với mục tiêu đó, Bảo Việt đẩy mạnh phát triển, mở rộng và kiện toàn mạng lưới hoạt động để sẵn sàng và chủ động đón đầu xu hướng bùng nổ hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020”, ông Thi cho biết.
Song hành với mục tiêu phủ sóng dày đặc để chiếm lĩnh thị trường, Bảo hiểm Bảo Việt cũng tỏ ra khá bài bản trong chiến lược sản phẩm, nhằm tạo ra một hình ảnh mới mẻ hơn trong con mắt người tiêu dùng.
Cụ thể, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, trong năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt 3 sản phẩm mới, đó là “Bảo An Gia đình Việt”, “Bảo Việt K-Care” và “BAOVIET Easy Car”. Trong đó, Bảo Việt K-Care là bảo hiểm chuyên biệt dành cho bệnh ung thư lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đang được triển khai trên cả nước. Tổng quyền lợi chi trả lên đến gần 1,2 tỷ đồng dành cho người bệnh điều trị ung thư sớm nhằm giảm nguy cơ tử vong từ căn bệnh tử thần này. “Bảo An gia đình Việt” là sản phẩm sức khỏe toàn diện được phát triển dành riêng cho các khách hàng đã tham gia bảo hiểm nhân thọ và có nhu cầu tăng cường thêm sự bảo vệ cho bản thân và những người thân trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống (như tai nạn, ốm đau, bệnh tật...). Trong khi đó, BAOVIET Easy Car là sản phẩm được tung ra nhằm khai thác thế mạnh kết hợp bán chéo sản phẩm giữa Bảo hiểm Bảo Việt và đơn vị thành viên khác của Tập đoàn Bảo Việt là Ngân hàng Bảo Việt.
Chí Tín / baodautu