Các loại thức uống như bia, nước giải khác, nước uống tăng lực, nước trái cây, cà phê chai, cà phê... là những mặt hàng tiếp tục được tiêu thụ mạnh.
Ảnh minh họa.
Công ty nghiên cứu thị trường Nilesen vừa công bố báo cáo về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố chính của Việt Nam.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong quý cuối cùng năm 2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục phục hồi tích cực với mức tăng trưởng 5,7% (so với 4,5% trong quý III).
Sự phục hồi tích cực này xảy ra ở hầu hết 7 ngành hàng lớn, bao gồm:
1. Thức uống: Bia, nước giải khác, nước uống tăng lực, nước trái cây, cà phê chai, cà phê.
2. Thực phẩm: bánh quy, snack, dầu ăn, mì ăn liền, tương ớt, kẹo gum, thành phần cho bữa ăn chuẩn bị sẵn...
3. Sữa: sữa bột, yagourt, sữa đặc có đường, sữa hộp/chai
4. Sản phẩm chăm sóc gia đình: bột giặt, nước xả vải, nước rửa chén, nước lau chùi nhà cửa, sản phẩm chai xịt diệt muỗi/gián, nhang chống muỗi, khăn giấy dùng trong nhà vệ sinh
5. Sản phẩm chăm sóc cá nhân: sản phẩm chăm sóc mặt, dầu gội, dầu xả, dầu tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng...
Trong đó, riêng ngành hàng đồ uống tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định với mức tăng 7,7% sản lượng, đóng góp 38% vào tổng doanh số của toàn ngành hàng FMCG.
Thực phẩm và sữa tăng sản lượng lần lượt đạt 0,9% và 3,7%.
Các ngành hàng khác cũng cho thấy dấu hiệu của sự phục hồi, chỉ có ngành hàng chăm sóc cá nhân vẫn thể hiện sự trì trệ.
Đại diện Nielsen cho biết khu vực nông thôn đang nổi lên như một nguồn lợi nhuận để tăng trưởng đối với các nhà sản xuất. Trong năm 2015 vừa qua, doanh số của ngành hàng FMCG tại khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng 5,5%.
"Sự biến đổi liên tục của thị trường đã mang đến cho các nhà sản xuất nhiều thách thức để đưa ra quyết định kịp thời nhằm nắm bắt những cơ hội trên thị trường để giúp tăng trưởng lợi nhuận cho công ty.” – bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Dịch vụ Đo lường bán lẻ cho hay.
(Theo Tri Thức Trẻ)