Nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình làm hồ sơ, Bình Phước đã đưa vào hoạt động hệ thống dịch vụ công trên môi trường điện tử.
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước cùng cán bộ các ban, sở ngành thực hiện bấm nút khai trương Hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bình Phước.
Ngày 19.5, tỉnh Bình Phước đã khai trương và đưa vào hoạt động hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người thực hiện được gửi hồ sơ qua môi trường mạng đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Dịch trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
Để tạo thuận lợi trong quá trình sử dụng, Tỉnh đoàn Bình Phước lập ra các đội hình thanh niên tình nguyện để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, hiện nay, tỉnh có trên 80% thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Bắt đầu từ ngày 19.5, trên phạm vi toàn tỉnh sẽ thực hiện ở mức tối đa và hướng đến 100% giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Sự kiện này thể hiện sự quyết tâm xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Bình Phước để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.