UBND tỉnh Cà Mau cho biết, theo kế hoạch, sắp tới tỉnh sẽ tổ chức thi “Sáng tác logo và slogan du lịch Cà Mau” và đây là một trong những hoạt động xúc tiến du lịch trong năm 2016 của tỉnh.
UBND tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2016, tỉnh sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá du lịch trong nước, tập trung vào các thị trường trọng điểm là TPHCM, miền Trung, thủ đô Hà Nội và tỉnh Kiên Giang. Trong đó, đẩy mạnh việc giới thiệu các điểm đến, tour, tuyến du lịch, sản phẩm dịch vụ với những nét đặc trưng riêng nhằm thu hút du khách đến với tỉnh Cà Mau.
Năm 2016, tỉnh Cà Mau sẽ thực hiện các hoạt động xúc tiến cụ thể như: Tham gia triển lãm du lịch “Năm du lịch quốc gia” tại tỉnh Kiên Giang; Tham gia ngày hội du lịch tại TPHCM; Tham gia hội chợ du lịch quốc tế tại TPHCM; Phối hợp tổ chức triển lãm du lịch hưởng ứng năm du lịch quốc gia tại Cà Mau; Thực hiện các ấn phẩm giới thiệu, quảng bá về du lịch Cà Mau như bản đồ du lịch, ẩm thực du lịch, hướng dẫn thuyết minh du lịch; Tổ chức đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới; Tổ chức giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau tại các thị trường trọng điểm; Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch; Xúc tiến hoàn thiện sản phẩm, kết nối các công ty lữ hành với các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch;…
Trong đó, một trong những hoạt động quan trọng là tỉnh sẽ tổ chức cuộc thi “Sáng tác logo và slogan du lịch Cà Mau” nhằm chọn ra mẫu biểu trưng và khẳng định khẩu hiệu du lịch Cà Mau phục vụ các hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá điểm đến mang nét đặc trưng của du lịch Cà Mau.
Cà Mau sẽ tổ chức thi logo và slogan du lịch nhằm quảng bá điểm đến thu hút khách đến với tỉnh này.
Tính từ đầu năm 2016 đến nay, tỉnh Cà Mau đã đón trên 233.444 lượt khách đến du lịch (trong đó có trên 3.900 lượt khách quốc tế), với doanh thu trên 51 tỷ đồng. Chỉ tính riêng trong tháng 2 đã đón trên 179.000 lượt khách (hơn 2.000 lượt khách quốc tế) đến tham quan, du lịch tại tỉnh này.
Hiện nay, tỉnh Cà Mau có một số điểm đã được công nhận là “điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL” như Công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển), Khu du lịch sinh thái Quốc tế (huyện Cái Nước),… Bên cạnh đó, nhiều điểm du lịch nổi bật khác như Hòn Đá Bạc, Hòn Khoai, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Đền thờ Bác Hồ,… là những điểm đến thu hút khách của tỉnh, góp phần phát triển ngành “kinh tế không khói” của địa Cà Mau nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung.
Theo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, năm 2015, các tỉnh trong khu vực đã đón trên 7,730 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch (khách quốc tế đạt trên 731.000 lượt), với doanh thu đạt hơn 8.630 tỷ đồng (tăng 33% so năm 2014).
Huỳnh Hải / Dân trí