Ngày 19/5/2016 tại cầu cảng B4 thuộc cảng Gò Dầu, Công ty CP Cảng Đồng Nai đã tiếp nhận tàu LOWLANDS SKY có trọng tải 32.279 DWT và chiều dài 177.13 M chở 21.000 tấn than đá nhập khẩu từ Indonesia. Đây là tàu có trọng tải và chiều dài lớn nhất đầu tiên cập cảng Gò Dầu làm hàng.
Chuẩn bị xếp dỡ hàng từ tàu LOWLANDS SKY
Sự kiện đón tàu có trọng tải trên 30.000 tấn vào cảng Gò Dầu đánh dấu sự thành công của Công ty CP Cảng Đồng Nai trong việc đón đầu nắm bắt kịp xu thế của khách hàng, của thị trường. Qua đó, rút ngắn được quãng đường vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ từ cảng đến các nhà máy, KCN trong tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng… và ngược lại, giúp khách hàng tiết giảm được chi phí trong chuỗi cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng.
Theo kế hoạch, trong tháng 5/2016 cảng sẽ tiếp nhận thêm 2-3 tàu có trọng tải tương tự vào xếp dỡ hàng hóa. Theo Công ty CP Cảng Đồng Nai, với công suất khai thác như hiện nay cộng thêm việc đưa vào sử dụng cẩu bờ Macgregor chạy trên ray với sức nâng 40 tấn và dụng cụ xếp dỡ hiện đại, cảng Gò Dầu sẽ sớm hoàn thành kế hoạch sản lượng thông qua trên 3 triệu tấn.
Trước đó, trong tháng 9/2015, Công ty CP Cảng Đồng Nai đã khánh thành giai đoạn 1 công trình bến tàu 30.000 DWT tại Cảng Gò Dầu bao gồm một cầu chính có chiều dài 457,84m, chiều rộng 22m và hai cầu dẫn có chiều dài 32m, chiều rộng 12m với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 187 tỷ đồng. Đây là bước chuẩn bị mang tính chiến lược để đáp ứng được tổng nhu cầu bốc xếp hàng hóa qua cảng Gò Dầu – khu B. Dự báo đến năm 2020 tổng sản lượng hàng hóa qua cảng Gò Dầu khu B đạt khoảng 5,54 triệu tấn/năm, trong đó lượng hàng qua cảng tại khu vực khi có cầu 30.000 DWT giai đoạn 1 là 4,37 triệu tấn/năm.
K.Huệ / DĐDN