Trong phân khúc từ 10-15 triệu đồng, iPhone đang chiếm áp đảo hơn so với các đối thủ đến từ Samsung và Oppo.
Trong 9 tháng kể từ tháng 12 năm ngoái đến nay, iPhone 7 Plus là mẫu smartphone bán chạy nhất trong phân khúc từ 10-15 triệu đồng. Trong đó 5 tháng gần đây, iPhone 7 Plus chiếm đến một nửa tổng sản phẩm bán ra trong phân khúc này và thậm chí có tháng chiếm đến 60%.
iPhone 7 Plus
Như vậy, có thể thấy cứ 10 sản phẩm bán ra trong phân khúc 10-15 triệu đồng thì có 5 máy iPhone 7 Plus đến tay người tiêu dùng.
Tính đến hết tháng 8 năm nay, theo GFK, iPhone 7 Plus vẫn là mặt hàng bán tốt nhất trong phân khúc 10-15 triệu đồng, chiếm 54,3% tổng sản phẩm bán ra.
Đáng chú ý, trong phân khúc này, một phiên bản khác của iPhone là iPhone 6S Plus cũng chiếm đến 7,5% tổng sản phẩm và có sự góp mặt của mẫu XR, iPhone 7, iPhone 8. Như vậy, tính riêng của Apple đã đánh chiếm đến hơn 60% thị phần của phân khúc 10-15 triệu đồng, số còn lại được chia đều cho Samsung, Oppo và một số thương hiệu của Trung Quốc.
Thiết kế iPhone cũ vẫn rất hút khách
Một nhà bán lẻ chia sẻ, iPhone 7 Plus đang hút khách bởi mức giá phù hợp hơn trước rất nhiều, vào khoảng 13,5 triệu đồng. Mức giá mới cộng thêm thiết kế kim loại đẹp mắt, giúp máy chiếm được cảm tình của người dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Đồng thời, một lý do khiến iPhone 7 Plus bán tốt đó là màn hình không tai thỏ và cảm biến vân tay. "Nhiều người dùng iPhone hiện cũng không thích với những màn hình tai thỏ và đó là lý do giúp cho các mặt hàng iPhone cũ thu hút hơn", đại diện một nhà bán lẻ chia sẻ.
Ở thị trường xách tay và hàng đã qua sử dụng, một chủ hệ thống bán lẻ cho biết, mặt hàng iPhone 7 Plus đang là mặt hàng chủ lực trong vài tháng qua, thời điểm sinh viên nhập học. Sức mua iPhone 7 Plus đã qua sử dụng rất mạnh và hầu như ngày nào cũng có người hỏi về mặt hàng này. Một phần giá bán là yếu tố quyết định khiến mẫu máy này bán tốt thời gian qua, mức giá đã qua sử dụng hiện ở mức dưới 8 triệu đồng.
Theo Vũ Anh
(Dân trí )