Nhờ chú trọng khai thác thị trường xuất khẩu, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí..., hiệu quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa đã tăng, hoàn thành vượt mức kế hoạch, cải thiện đời sống, thu nhập của người lao động.
Năm 2016, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Hiệu quả từ tái cơ cấu doanh nghiệp
Ông Nguyễn Hữu Phan - Giám đốc công ty - cho biết: Sau khi hoàn thành các thủ tục tái cơ cấu, trở thành công ty con của Công ty Thuốc lá Thăng Long, công ty đã được công ty mẹ giao tăng sản lượng và giá gia công, giới thiệu các nhà cung cấp vật tư hàng hóa, các ngân hàng có mức vay thấp hơn...
Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa đã tổ chức các cuộc họp chuyên đề về thị trường với công ty mẹ và có nhiều giải pháp hợp lý hóa các dòng sản phẩm trên thị trường, tận dụng hệ thống phân phối chung, phối hợp cùng công ty mẹ nghiên cứu gu thuốc mới, cải tiến các gu đã có… Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp với các cơ quan chuyên môn tỉnh Thanh Hóa trong việc chống buôn lậu thuốc lá; tổ chức thực hiện phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, ưu tiên sử dụng vật tư hàng hóa, phụ tùng do Việt Nam sản xuất… Chính với hàng loạt giải pháp này, công ty đã bảo đảm an toàn vốn kinh doanh, thực hiện tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, nâng cao hiệu quả SXKD.
Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa: Với việc phát huy nội lực bằng triển khai các nhóm giải pháp trọng yếu ngay từ đầu năm, cùng với sự hỗ trợ từ tổng công ty và công ty mẹ, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa kỳ vọng sẽ đạt được các mục tiêu đề ra. |
Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Phan cho rằng, mặc dù hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của tổng công ty giao, nhưng kết quả này vẫn phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của tổng công ty và công ty mẹ. Vì vậy, năm 2017, công ty sẽ phải cố gắng nhiều hơn để nâng cao nội lực, phát triển bền vững.
Triển khai nhiều nhóm giải pháp
Năm 2017, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa phấn đấu đạt mức tăng trưởng như định hướng của Tổng công ty từ 2 - 5% đối với các chỉ tiêu chính: Sản lượng 106,7 triệu bao, tăng 2,3%; doanh thu phấn đấu 594,5 tỷ đồng, tăng 2,1%; lợi nhuận 12,5 tỷ đồng, tăng 4,2%...
Để đạt được các mục tiêu này, công ty đã xây dựng nhiều nhóm giải pháp, cụ thể: Nhóm giải pháp về chuyển đổi cơ cấu sản phẩm và quản lý sản xuất. Tập trung phát triển dòng sản phẩm trung và cao cấp dựa trên thương hiệu đã có, đưa ra thị trường các loại thuốc trung cấp chất lượng cao với nhiều mẫu mã, kích thước, tiêu chuẩn kỹ thuật đa dạng để thâm nhập thị trường và giành thị phần từ thuốc ngoại nhập lậu. Tăng cường phối hợp cùng khách hàng nghiên cứu các mác thuốc lá cao cấp. Quan tâm và thực hiện tốt công tác đăng ký nhãn hiệu đối với các sản phẩm của công ty; duy trì và thực hiện tốt Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008.
Cùng với nhóm giải pháp về đầu tư; tài chính - kế hoạch - tăng cường quản lý; giải pháp khoa học kỹ thuật..., công ty cũng thực hiện nhóm giải pháp về thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu. Theo đó, đẩy mạnh tiêu thụ, điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm theo lộ trình. Củng cố các thị trường truyền thống, xây dựng lại hệ thống phân phối, phân cấp giá bán hợp lý để giữ vững và nâng cao sản lượng; tiếp tục tìm kiếm và hợp tác với khách hàng mới phối chế gu, thiết kế nhãn…
Hà - Chi