Ông B.Venkatesh Waran (giữa) cho rằng nhiều điểm đến như TPHCM, Mũi Né, Hà Nội, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Sapa sẽ rất hấp dẫn với du khách Ấn Độ. Ảnh: Đào Loan
Việt Nam có nhiều điểm du lịch có sức hút với du khách Ấn Độ, trong đó những tour đến Hà Nội, vịnh Hạ Long, kết hợp vui chơi ở một số khu giải trí ở đây sẽ hấp dẫn du khách từ nước này.
Ông B.Venkatesh Waran, Giám đốc Phát triển chi nhánh của Công ty TravelMall, cho rằng có nhiều điểm đến có thể thu hút du khách Ấn như TPHCM, Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Sapa... Doanh nghiệp lữ hành cũng có thể kết nối một số điểm đến này cùng với Siem Reap và Phnom Penh của Campuchia để tạo tour hút khách.
"Trong đó, tôi thấy Hà Nội sẽ là một điểm đến hấp dẫn bởi rất gần với vịnh Hạ Long, tiện lợi cho các chương trình 1 hoặc 2 đêm trên thuyền trong vịnh, kết hợp cho khách vui chơi ở một số công viên giải trí lớn tại đây", ông nói.
Ý kiến trên được ông Waran cùng đồng nghiệp đi cùng trao đổi với TBKTSG Online vào trưa nay (20-9), sau chuyến khảo sát du lịch từ Nam ra Bắc dài 6 ngày, do Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt tại TPHCM tổ chức. TravelMall là một công ty du lịch lớn với 4 chi nhánh và khoảng 100 đại lý ở Ấn Độ. Lần này, ông Waran đến Việt Nam cùng 15 người khác, cũng là doanh nghiệp du lịch đến từ nhiều công ty ở phía Nam Ấn Độ, nơi Vòng Tròn Việt đang muốn kéo khách đến Việt Nam.
Ông Phan Đình Huê, Giám đốc Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt, cho biết những doanh nghiệp này đều là đối tác đưa khách cho Vòng Tròn Việt, tuy lượng khách hiện tại chưa nhiều nhưng công ty xác định sẽ tập trung cho thị trường này vì có tiềm năng lớn. "Chúng tôi đã thuê một đối tác ở New Delhi quảng bá cho công ty. Lượng khách còn ít nhưng đang tăng tưởng tốt", ông nói và cho biết hiện du khách Ấn Độ thích một số thành phố lớn, kết hợp đi biển và có hai phân khúc khách rõ rệt gồm những người sử dụng dịch vụ tiêu chuẩn ba sao và số khác yêu cầu dịch vụ 5 sao quốc tế.
Theo ông Waran, du lịch biển ở Việt Nam là sản phẩm có thể quảng bá mạnh mẽ cho du khách Ấn Độ cùng với một vài sản phẩm khác như các gói tour dành cho khách đi nghỉ trăng mật. Với thị trường Ấn Độ, hạn chế lớn nhất của du lịch Việt Nam là chưa có đường bay thẳng nhưng những điều kiện khác như thủ tục, thời gian xin thị thực nhập cảnh thì đã tốt hơn nhiều, tiện lợi cho du khách.
Ấn Độ là thị trường được khá nhiều công ty du lịch tại TPHCM nhắm đến. Cũng trong tháng này, Công ty Du lịch Bến Thành Tourist đã tổ chức chuyến khảo sát tour cho một đoàn doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Sở Du lịch TPHCM cũng đang chuẩn bị tổ chức roadshow giới thiệu du lịch tại thị trường này vào đầu năm sau.
Đào Loan / thesaigontimes.vn