Doanh nghiệp cung ứng thực phẩm đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu 0%.
Doanh nghiệp cung ứng thực phẩm sẽ được hưởng chiết khấu 0% khi đưa hàng vào Vinmart và Vinmart+
Sáng 1/6, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đợt 1 với gần 250 doanh nghiệp Việt tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.
Gần 250 doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng cơ bản là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Theo thoả thuận hợp tác, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên gồm Vincommnerce, Vincom Retail, VinEco, VinDS sẽ triển khai các gói giải pháp bao gồm ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup, tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, hơn 140 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác về phân phối, trong vòng 1 năm từ 1/6/2016 đến 1/6/2017 sẽ được hỗ trợ đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Vingroup với các điều kiện ưu đãi hợp lý.
Riêng doanh nghiệp cung ứng thực phẩm đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu 0%.
Vingroup hợp tác đợt 1 với gần 250 doanh nghiệp Việt đưa hàng vào siêu thị
Cụ thể, Vingroup sẽ bán hộ không lãi, cam kết trả cho đối tác doanh thu theo đúng mức giá công bố thông thường, toàn bộ chiết khấu sẽ được hoàn trả 100% về nhà cung cấp với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để doanh nghiệp tái đầu tư vào chất lượng sản phẩm, có điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định về an toàn, về sinh thực phẩm.
Đồng thời, Vingroup cũng khuyến khích các nhà cung cấp điều chỉnh giảm giá bán để hỗ trợ người tiêu dùng.
"Các doanh nghiệp được hỗ trợ về phân phối trên hệ thống Vinmart và Vinmart+ cam kết sẽ sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật và đáp ứng được yêu cầu của thị trường", ông Hiệp chia sẻ.
Gần 100 doanh nghiệp còn lại ký kết hợp tác với Vingroup nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu trong hệ sinh thái hàng hoá, dịch vụ của Vingroup với các thương hiệu Vincom Retail, VinDS, VinPro…
Tại lễ ký kết, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, hàng hoá các nước ASEAN “phủ đầy” các kênh siêu thị, các tỉnh thành. Khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam càng nhiều, chi phí đầu vào cao, đồng thời gặp khó trong đầu ra, quá trình sản xuất doanh nghiệp không mạnh về công nghệ, dịch vụ xúc tiến thương mại.
“Trong quá trình đi tìm giải pháp củng cố vị thế của hàng Việt Nam, chúng tôi quan điểm rằng vị thế được xác lập bằng chất lượng, phục vụ… Chúng tôi được Vingroup mời như một người đồng hành, không chỉ đầu ra với hệ thống cửa hàng lớn mà trong hệ sinh thái Vingroup xây dựng nhiều năm qua”, bà Hạnh nói.
Bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế cao cấp cho biết, hoạt động ký kết này là mong đợi từ lâu của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành. “Một nền kinh tế chỉ có thể phát triển bền vững khi có cộng đồng doanh nghiệp nội địa phát triển mạnh”, bà Lan cho hay.
Nguyễn Thảo / BizLIVE