Trong tháng 2/2016 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.718 xe, giảm 49% so với tháng 1/2016 và giảm 5% so với tháng 2/2015.
Doanh số bán ô tô từ tháng 6/2015 đến tháng 2/2016. Đồ hoạ: Tâm An
Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 2 đạt 11.718 xe bao gồm 6.446 xe du lịch, 4.599 xe thương mại và 673 xe chuyên dụng.
Doanh số xe du lịch giảm 54%, xe thương mại giảm 44% và xe chuyên dụng giảm 21% so với tháng trước.
Báo cáo cũng cho biết, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.243 xe, giảm 46% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.475 xe giảm 57% so với tháng trước.
Trước đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 1 đạt 23.165 xe, giảm 21% so với tháng 12/2015.
Theo đó, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đến hết tháng 2/2016 tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ô tô du lịch giảm 9%, xe thương mại tăng 50% và xe chuyên dụng tăng 27% so với năm ngoái.
VAMA cũng cho biết, trong tháng 2, Thaco dẫn đầu thị trường với 4.184 xe bán ra chiếm 37,5% thị phần. Luỹ kế 2 tháng Thaco bán ra 13.119 xe, chiếm 39,7% thị phần, tăng 51% so với cùng kỳ.
Sau Thaco, Toyota bán được 2.367 xe trong tháng 2, chiếm 21,1%. Lũy kế 2 tháng, Toyota bán được 7.368 xe, chiếm 22,3%, tăng 3% so với cùng kỳ.
Đứng ở vị trí thứ 3, Ford bán 1.524 xe trong tháng 2, chiếm 11,1% thị phần. Luỹ kế 2 tháng, Ford bán được 4.109 xe, chiếm 12,4% thị phần, tăng 68% so với cùng kỳ.
Tâm An / BizLIVE