Dòng chữ “LED Điện Quang – Made in Vietnam” xuất hiện trên bảng điện tử của giải bóng đá ngoại hạng Anh được nhiều chuyên gia maketing đánh giá là bước đi táo bạo của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang.
Theo giới kinh doanh, khi đã khẳng định được vị trí một thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp chiếu sáng Việt, thì việc Điện Quang xuất hiện trên sân giải bóng đá danh giá của thế giới, kiêu hãnh chạy “song song” với nhiều ông lớn khác ở châu Âu, càng cho thấy Điện Quang đã chuẩn bị cẩn thận cho bước chuyển trong chiến lược tiếp cận thị trường khó tính châu Âu. Bởi ai cũng biết, để xuất hiện trên bảng điện tử sân ngoại hạng Anh, chắc chắn kinh phí bỏ ra là không nhỏ. Đại diện lãnh đạo Điện Quang cho biết sản phẩm Điện Quang được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Hiện nay nhiều sản phẩm mặc dù tiêu thụ tại thị trường nội địa song đã đạt chứng nhận CE – hợp chuẩn an toàn của châu Âu. Với kinh nghiệm xuất khẩu tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, Điện Quang tự tin với việc đưa LED – Điện Quang đến với thị trường châu Âu. Vì thế, quảng bá trong trận đấu mà ước tính có đến 800 triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trên toàn thế giới, không chỉ nhằm làm thương hiệu đơn thuần mà chính là nhắm đến việc đưa sản phẩm của mình ra thế giới. Và lần này mục tiêu chính là thị trường châu Âu, với sản phẩm đèn LED – một thế mạnh của Điện Quang.
Việc chọn bóng đá làm kênh quảng bá thương hiệu dễ tưởng là bình thường nhưng để lấn sân sang tận Anh quốc thì đến nay chỉ mới một vài doanh nghiệp Việt làm được.
Sau trận West Ham United – Arsenal, sắp tới hình ảnh “LED Điện Quang – Made in Vietnam” còn xuất hiện ở trận đấu Sunderland – Chelsea vào ngày 7-5. Câu chuyện Điện Quang chi tiền để quảng bá, phục vụ cho công việc kinh doanh của mình là việc đương nhiên với một doanh nghiệp. Nhưng người hâm mộ Việt Nam cũng được vui lây khi nó dấy lên niềm tự hào khi nhìn thấy những sản phẩm “thuần Việt” đã có mặt ở những nơi mà trước đó không nhiều người dám nghĩ đến.n
Nhật Minh