Ba tỉnh miền Trung vừa có thương hiệu điểm đến chung với tên gọi “The Essence of Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” với sự hỗ trợ từ dự án EU-ESRT.
Khách du lịch quốc tế tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Sở VHTT&DL Quảng Nam
Ngày hôm qua (18-5), ba tỉnh duyên hải miền Trung gồm Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng đã thống nhất lựa chọn thương hiệu điểm đến dùng chung với tên gọi “The Essence of Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Đây là hoạt động truyền thông hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia quốc tế từ Dự án phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (EU-ESRT) do Liên minh Châu Âu tài trợ.
Theo thông tin từ website của dự án EU-ESRT (www.esrt.vn), ngày 18-5-2016, tại Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch của ba địa phương kể trên đã ký biên bản thỏa thuận sử dụng thương hiệu điểm đến chung với sự chứng kiến của đại diện Dự án EU-ESRT.
Theo ý kiến của các chuyên gia quốc tế từ Dự án EU-ESRT, thương hiệu “The Essence of Vietnam” nên được sử dụng cho thị trường khách du lịch quốc tế tới Việt Nam (inbound). Biểu tượng (logo) hay khẩu hiệu (slogan) mới chỉ là khởi đầu. Sắp tới, cần phải tổ chức chiến dịch marketing liên tục và dài hạn để đưa thương hiệu này tới đối tượng khách hàng tiềm năng.
Khoảng một tuần trước đây (ngày 12-5), Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Dự án EU-ESRT và Sở VHTTDL Đà Nẵng tổ chức hội thảo tại Đà Nẵng với chủ đề “Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch vùng duyên hải miền Trung”. Hội thảo xoay quanh các vấn đề như xây dựng website để truyền thông, bản đồ du lịch chung và xây dựng thương hiệu điểm đến chung cho ba tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Đây là những mục tiêu nằm trong chương trình của Dự án EU-ESRT tài trợ nhằm hỗ trợ việc phát triển du lịch tại khu vực duyên hải miền Trung.
Ý tưởng về xây dựng thương hiệu điểm đến cho ba tỉnh duyên hải miền Trung do nhóm chuyên gia quốc tế của Dự án EU-ESRT đề xuất, phản ánh sự hội tụ đầy đủ của các sản phẩm du lịch đặc sắc nhất của du lịch Việt Nam, bao gồm lịch sử, văn hóa, di sản, thiên nhiên, biển đảo... Thương hiệu du lịch ba tỉnh duyên hải miền Trung cũng hoàn toàn phù hợp với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam-Timeless Charm, Vẻ đẹp bất tận”.
Chí Thịnh / thesaigontimes.vn