Đoàn doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống châu Âu gồm 29 doanh nghiệp, sẽ có các buổi tiếp xúc với doanh nghiệp, các nhà bán lẻ Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội từ 28/2 – 3/3.
Doanh nghiệp sản xuất thịt bò Pháp "trình diễn" các món ăn từ thịt bò tại Việt Nam vào tháng 12/2016.
Mạng lưới Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EVBN) sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến Thương mại trong Thực phẩm và Đồ uống ((Food and Beverage) từ ngày 28/2 tới ngày 3/3 năm 2017 tại TP, Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm giúp các doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và tìm kiếm các đối tác doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này.
Chương trình năm nay có sự tham dự của 29 công ty đến từ 14 quốc gia trong khối liên minh châu Âu, hoạt động trong các ngành như đồ hộp, sữa, bia rượu..
Các doanh nghiệp sẽ tham dự các buổi hội thảo, trao đổi và tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như các đối tác tiềm năng.
Theo EVBN, để chuẩn bị cho Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực trong năm 2018, các doanh nghiệp châu Âu đang muốn gia tăng sự hiện diện trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là 2 mảng kinh doanh đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam.
Cuối năm 2016, một đoàn 40 doanh nghiệp thực phẩm đồ uống châu Âu cũng đã tới Việt Nam gặp gỡ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Thực phẩm và đồ uống Việt Nam là lĩnh vực thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp châu Âu.
Tháng 11/2016, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút các nhà sản xuất đến từ Italia, Ba Lan, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan.
Hiện, nhiều doanh nghiệp ngoại đã nhanh chân đầu tư vào thị trường đồ uống, thực phẩm Việt Nam thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) để sở hữu cổ phần ở một loạt tên tuổi lớn trong ngành đồ uống Việt. Hơn 50% thị phần đồ uống trong nước đang thuộc sở hữu của khối doanh nghiệp ngoại.
Thế Hải / baodautu