Ngày 19/2, Sở Du lịch Đà Nẵng – cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 296.972 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong đó khách quốc tế đạt 132.079 lượt, tăng 27,6%; khách nội địa đạt 164.893 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.
Lượng khách nội địa tăng so với dự kiến trước Tết do thời tiết trong dịp này thuận lợi, xu hướng khách nội địa đi du lịch từ sau mồng 1 Tết. Khách nội địa đến Đà Nẵng vẫn là chủ yếu từ hai đầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều.
Người dân và du lịch tham quan đường hoa ở Đà Nẵng |
Đồng thời, so với cùng kỳ 2017, dịp Tết Nguyên đán 2018 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Vietjet Air, EASTAR JET), Hongkong – Đà Nẵng (Jetstar), Busan – Đà Nẵng (T’way), Daegu – Đà Nẵng (T’way, Air Busan), Osaka – Đà Nẵng (Jetstar), Yang yang – Đà Nẵng (Jetstar) và tăng thêm 89 chuyến bay góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch các quốc gia trong khu vực.
So với cùng kỳ năm trước, thành phố Đà Nẵng cũng có thêm 41 khách sạn 3 - 5 sao và tương đương và 43 khách sạn 1 - 2 sao mới đi vào hoạt động giúp du khách có thêm nhiều chọn lựa, làm tăng sức hút của du lịch Đà Nẵng. Phần lớn các khách sạn 4 - 5 sao và một số khách sạn 3 sao áp dụng các chương trình khuyến mãi và tổ chức các hoạt động chào đón năm mới âm lịch như chương trình buffet món Việt truyền thống, mâm cơm ngũ sắc, múa lân sư rồng, lì xì khách đầu năm, tạo không khí sôi động, hấp dẫn du khách.
Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp Tết Nguyên đán 2018 (14 – 20/02/2018), lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không với 269 chuyến bay, đạt 40.750 khách, tăng 81,8% so với cùng kỳ năm ngoái (22.410 lượt).
Tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt 108.227 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế đạt 69.568 lượt, tăng 27,2%, khách nội địa đạt 38.659 lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2017.
Theo thông tin từ các khách sạn, khách đặt phòng chủ yếu từ mồng 2 đến mồng 4 Tết nên công suất phòng tại đa số các khách sạn 3-5 sao từ mồng 2 Tết đến hết mồng 4 Tết đạt từ 70 - 98%, các ngày còn lại công suất trung bình đạt từ 50%-60%.
Tình hình công suất buồng, phòng trong dịp Tết đối với khối khách sạn 4 - 5 sao đạt 75 - 80%, ngày lưu trú bình quân đạt từ 3,5 ngày.
Khánh Hồng
(Dân trí)