Với mức giảm giá tour từ 20-50% các điểm du lịch trong nước như: Đà Nẵng, Phú Yên, Nha Trang, Quy Nhơn... đây được xem là mức giá “hấp dẫn và rẻ nhất” từ trước đến nay.
Giá tour nội địa đồng loạt giảm sâu
Trong khi một loạt thị trường khách quốc tế quan trọng của Việt Nam phải tạm dừng "đóng cửa" do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì thị trường nội địa được xem là “chìa khóa vàng” giúp du lịch sớm vượt qua khủng hoảng dịch bệnh.
Hàng loạt các tour kích cầu, giảm giá sâu chưa từng có, với chất lượng tour giữ nguyên đã được các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, liên kết cùng “tung” ra thị trường.
Các tour nội địa có mức giảm giá sâu chưa từng có nhằm "hút" khách đến. Ảnh: Ái Linh
Theo đó, Fiditour đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đưa ra các gói sản phẩm ưu đãi với mức giảm từ 40-50%, tập trung vào các điểm đến an toàn. Cụ thể, tour đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá chỉ 2,99 triệu đồng/ người, Phú Yên – Quy Nhơn – Dịch vụ Cano lặn biển 3 ngày 2 đêm giá chỉ 3,79 triệu đồng. Các tour nước ngoài như Phuket, Bali được xem như là “thiên đường du lịch” cũng có mức giá khá “mềm”, chỉ từ 8,99 triệu đồng.
HanoiRedtours cũng triển khai chương trình kích cầu với mức giảm sâu nhất tới 50% cho các tour Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt với giá chỉ từ 3,9 triệu đồng cho hành trình 4 ngày. Mức giá này đã bao gồm trọn gói vé máy bay, khách sạn tiêu chuẩn 3-4 sao và bữa ăn theo điểm tham quan lịch trình.
Tại Vietravel, gói sản phẩm kích cầu nhằm phục hồi thị trường du lịch với bộ sản phẩm "phá băng", mức giá giảm lên đến 40%, tour trong nước có mức giá từ 299.000 đồng, tour nước ngoài từ 2,99 triệu đồng.
Với mức giảm giá tour từ 40-50%, đây được xem là “hấp dẫn và rẻ nhất” từ trước đến nay. Ảnh: Ái Linh
Không chỉ các công ty lữ hành, các hãng hàng không trong nước cũng liên tiếp tung khuyến mại “khủng”, một số chuyến khứ hồi nội địa thậm chí có giá chưa đến 1 triệu đồng.
Vietnam Airlines cho biết từ 29/2 đến 6/3, sẽ bán vé chỉ từ 589.000 một chiều (đã gồm thuế, phí) trên hơn 30 đường bay nội địa cho thời gian bay từ 4/9 đến 26/12.
Vietjet Air vẫn giữ chương trình giảm giá 50% trên toàn mạng bay khởi hành từ 20/2 đến 27/4. Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng có chương trình săn vé giảm đến 50% các chuyến nội địa. Bamboo Airways mở bán vé giá rẻ hấp dẫn từ 69.000 đồng vào thứ 4 mỗi tuần.
Dồn sức cho thị trường nội địa
Chia sẻ với Dân trí, bà Bảo Thu – đại diện Fiditour cho biết, dù mức giá giảm sâu nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được giữ nguyên.
Sở dĩ có mức giá hấp dẫn này là do các đơn vị lữ hành đã làm việc, kết nối với hệ thống đối tác từ vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, tuyến điểm tham quan… để đưa ra bộ sản phẩm kích cầu. “Bộ sản phẩm nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách tại các điểm tham quan trong nước. Các tour đều phải đảm bảo tiêu chí an toàn và tạo cho du khách sự yên tâm khi di du lịch”, bà Bảo Thu khẳng định.
Trong khi đó, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa cũng cho biết, việc tái cơ cấu lại thị trường khách là nhiệm vụ quan trọng được Khánh Hòa đặt ra để khắc phục hậu quả của du lịch.
Nhiều năm trở lại đây, Trung Quốc là thị trường số 1 của tỉnh, còn khách Hàn Quốc là thị trường lớn thứ 3. Khi khủng hoảng xảy ra, bên cạnh việc xúc tiến, tìm kiếm các cơ hội từ thị trường nước ngoài thì các doanh nghiệp du lịch đang tập trung hướng về thị trường khách nội địa. Trước mắt sẽ tập trung xúc tiến khách đến từ Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, các tỉnh Tây Nguyên…
Tại Phú Yên, dù lượng khách không sôi động như những mùa du lịch năm trước nhưng các điểm tham quan du lịch trọng điểm của tỉnh như: Gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, Bãi Môn - Mũi Điện, Tàu Không số - Vũng Rô, Tháp Nhạn... vẫn thu hút nhiều khách đến tham quan.
Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, Phú Yên đã làm tốt khâu kiểm soát dịch COVID-19. Đây là điều rất tốt để xây dựng lòng tin và cảm giác an toàn cho du khách. Hiện tại, Phú Yên đang nỗ lực cho công tác quảng bá, xúc tiến, hình thành các gói sản phẩm kích cầu để "hút" khách nội địa. Đây được xem là giải pháp trọng tâm, giúp tăng trưởng lượng khách của tỉnh trong khủng hoảng dịch bệnh.
Trước đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt Liên minh kích cầu du lịch nhằm khắc phục hậu quả dịch Covid-19.
Ông Vũ Thế Bình Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch cho hay, Hiệp hội đứng ra kết nối các DN lữ hành và các hãng hàng không, các khách sạn, điểm đến... cùng hợp tác để giảm giá, kích cầu du lịch. Các bên tham gia sẽ cam kết giảm giá tối thiểu 20% đến 80% nhưng không giảm chất lượng.
Trước mắt, 4 địa phương được chọn tham gia kích cầu đợt này là Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk.
Mức giá tour này được các đơn vị lữ hành đánh giá là “hấp dẫn và rẻ nhất” từ trước đến nay. Đây là thời điểm vàng, cơ hội hiếm có để người dân thích du lịch tranh thủ tận hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình kích cầu đặc biệt tại các tỉnh thành vẫn nằm trong vùng an toàn của dịch bệnh.