Ngày 12/06 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam công bố ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh Ngân hàng Shinhan.
Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Shinhan sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.
Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng của cả hai bên khi tận dụng và phát huy được ưu thế của hai doanh nghiệp hàng đầu tại Hàn Quốc.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng: “Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Shinhan Bank Việt Nam sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hợp tác này sẽ đem đến những sản phẩm bảo hiểm tiên tiến đến tay khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn”.
Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cũng cho biết: “Mục tiêu của Ngân hàng Shinhan là cung cấp các danh mục đầu tư và các giải pháp tài chính càng đa dạng càng tốt cho khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ hiện hành như tín dụng, thẻ, ngân hàng điện tử... nay chúng tôi hợp tác cùng Hanwha Life để triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhằm hoàn thiện hơn các dịch vụ tài chính, cũng như mang lại cho các khách hàng thêm một lựa chọn thích hợp để bảo vệ chính mình và gia đình của họ”.
Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hanwha Life Việt Nam (trái) và ông Shin Dong Min –TGĐ Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam (phải) ký kết thỏa thuận hợp tác. |
Hiện, việc hợp tác với các ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Shinhan là một trong những hoạt động của Hanwha Life Việt Nam trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, giúp phục vụ khách hàng thuận tiện hơn và góp phần đẩy mạnh kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance).
Ở Việt Nam hoạt động kinh doanh bào hiểm qua ngân hàng chỉ mới phát triển và còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Trong tương lai đây là kênh phân phối quan trọng và phát triển nhanh.
Trước đó, Hanwha Life Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Woori Bank hồi tháng 2 để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng này.
Kết thúc quý I năm 2017, hoạt động kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng cao về doanh thu và phát triển mạng lưới. Theo đó, trong quý I năm 2017, Hanwha Life Việt Nam đã đạt 137 tỷ doanh thu phí mới, tăng trưởng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, cũng trong quý I năm nay, phí tái tục của Hanwha Life đạt 172.5 tỉ, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2016.
Theo báo cáo tài chính năm 2016, Hanwha Life Việt Nam đã kết thúc năm 2016 với những kết quả kinh doanh hết sức khả quan. Tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 48%, trong đó doanh thu khai thác mới tăng 41% so với năm 2015. Đặc biệt năm 2016 là năm đầu tiên công ty có lãi sau 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng.
Quy mô tổng tài sản của Hanwha Life tính đến 31 tháng 12 năm 2016 đạt 2.997 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2015. Những thành công vượt bậc này sẽ là nền tảng giúp Hanwha Life phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 và những năm tới.
A.D