Sau 3 lần trì hoãn vì dịch COVID-19, ngày 18/1, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.
Khách tham quan các gian hàng triển lãm về du lịch. (Ảnh: TTXVN)
Dự kiến trong 4 ngày từ 18 - 21/11, hội chợ sẽ đón tiếp khoảng 2.000 doanh nghiệp và 50.000 người dân tham dự.
Để khắc phục hậu quả của dịch bệnh, các công ty lữ hành và các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng tích cực tham gia cùng nhiều gói combo khuyến mãi lớn với doanh thu dự kiến trong 4 ngày khoảng 145 tỷ đồng.
Đây là lần thứ 8 Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM với quy mô toàn quốc.
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ. (Ảnh: TTXVN)
Năm nay, tuy bị trì hoãn 3 lần do dịch COVID-19, hội chợ vẫn được tổ chức như thông lệ với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố.
Hướng tới khắc phục hậu quả của dịch bệnh COVID-19, khôi phục hoạt động du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn, cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm kích cầu để nâng cao lượng khách du lịch nội địa.
Khách tham quan các gian hàng triển lãm về du lịch. (Ảnh: TTXVN)
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm 2019. Trong đó có những gói giảm giá từ 30 - 40% cùng nhiều sản phẩm được làm mới lại, nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban Tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.
Ngoài các sự kiện giao thương (B2B), tiếp xúc doanh nghiệp - khách hàng (B2C); nhiều sự kiện bên lề như diễn đàn, hội thảo, giới thiệu sản phẩm du lịch, vinh danh doanh nghiệp du lịch... cũng được tổ chức trong khuôn khổ VITM nhằm thắt chặt sự liên kết giữa các thành tố của ngành du lịch. Hội chợ diễn ra đến ngày 21/11/2020.