Nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, tối 7/4, tại TP Rạch Giá (Kiên Giang), Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương và UBND tỉnh Kiên Giang khai mạc Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Hội chợ diễn ra từ ngày 7 - 12/4/2016, với quy mô 300 gian hàng của 130 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh trưng bày và bán nhiều loại hàng hóa chất lượng, những sản phẩm truyền thống, đặc trưng của địa phương ở các vùng, miền trên cả nước như: hàng nông nghiệp - thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, sản phẩm hàng hóa công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề… phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lê Khắc Ghi cho biết, Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL năm 2016 là cơ hội để giới thiệu thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, tiềm năng, thế mạnh, những chính sách ưu đãi đầu tư của các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các tổ chức, doanh nghiệp, các địa phương trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm có chất lượng, có thế mạnh và sản phẩm đặc trưng, giúp các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển…
"Đối với Kiên Giang, đây là sự kiện gắn với Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, là dịp để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, dịch vụ đến các tỉnh, thành phố trên cả nước và thế giới. Đồng thời, liên kết xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương, hình thành kênh phân phối bền vững giữa các tỉnh, thành, các doanh nghiệp vùng ĐBSCL và cả nước", ông Ghi nhấn mạnh.
Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, ông Trần Thanh Mộc nhận xét, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia Hội chợ lần này có sự chuẩn bị, đầu tư trong việc thiết kế, trang trí gian hàng, trưng bày sản phẩm, thực hiện chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng, với nhiều chủng loại hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và khách tham quan, du lịch. Nhiều doanh nghiệp xem đây là cơ hội tốt để giới thiệu sản phẩm mới đến người tiêu dùng, chuẩn bị số lượng lớn hàng hóa bán trong dịp này kết hợp với các hình thức khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.
Huy Thịnh / baodautu.vn