Trong suy nghĩ của phần lớn mọi người, tạo ra nguồn thu lớn cho ngành du lịch là khách nước ngoài. Tuy nhiên sự thật không hẳn như vậy.
Trái với suy nghĩ "khách Tây thường chi nhiều hơn", hóa ra khác Việt mới chính là những đối tượng tiềm năng mà du lịch trong nước cần đẩy mạnh khai thác.
Thống kê cho thấy, năm 2015 chi tiêu của khách du lịch nội địa là 163,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 43,4% tổng doanh thu từ du lịch Việt Nam, thua không xa chi tiêu của khách quốc tế với con số 218 nghìn tỷ đồng.
Quan trọng hơn, tốc độ tăng trưởng doanh thu từ khách nội địa được dự báo cũng sẽ có dấu hiệu khởi sắc. Năm 2016, du khách nội địa có thể sẽ đóng góp 173,7 nghìn tỉ đồng, tăng 7% so với năm 2015, trong khi khách nước ngoài chỉ tăng nhẹ lên 218 nghìn tỉ đồng, tăng 2%.
Đóng góp của khách nội địa cho du lịch Việt Nam bắt đầu tăng trở lại và chiếm tỉ trọng ngày càng lớn
Lý do của sự tăng trưởng doanh thu của khách du lịch Việt Nam đến từ nhiều nguyên nhân trong đó yếu tố quan trọng đến từ tăng trưởng về thu nhập giúp người dân có điều kiện đi du lịch và chi tiêu nhiều hơn.
Trong khi đó, Trung Quốc - quốc gia có du khách đến đông nhất Việt Nam, lại có mức chi tiêu rất tiết kiệm và chịu ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài.
Hoàng Vân
Theo Trí Thức Trẻ