Ông Tô Xuân Hưng- Giám đốc Công ty Cổ phần may xuất khẩu Thái Bình (May Thái Bình) khẳng định: chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng bậc nhất trong sản xuất, kinh doanh, điều này còn quyết định sự “sống còn” của DN trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Các sản phẩm của May Thái Bình hiện đã có mặt tại 24 thị trường, trong đó, có cả những thị trường khó tính như: Mỹ, Úc, Nhât Bản, Hàn Quốc,…
Sau 42 năm hình thành và phát triển , Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Thái Bình đã trở thành một trong những DN có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp của địa phương, tạo công ăn việc làm cho hơn 1.200 lao động.
Đến nay, Công ty đã có 2 nhà máy với 20 dây chuyền sản xuất với máy móc và công nghệ tiên tiến, mỗi năm cho ra đời 2 triệu sản phẩm gồm: áo Jacket, quần âu, quần soóc, áo khoác nam nữ, quần áo thể thao…. Nhiều thương hiệu may mặc nổi tiếng thế giới đã được sản xuất tại May Thái Bình như C&A, GAP, UNIONBAY, COLUMBIA….chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, được các tổ chức có uy tín đánh giá cấp chứng chỉ như: SA8000, ISO9001-2000. Các sản phẩm của May Thái Bình hiện đã có mặt tại 24 thị trường, trong đó, có cả những thị trường khó tính như: Mỹ, Úc, Nhât Bản, Hàn Quốc…
Chia sẻ bí quyết trong xây dựng và phát triển thương hiệu, ông Hưng cho biết, chất lượng sản phẩm là yếu tố chủ chốt, quan trọng trong sản xuất kinh doanh. Để cho ra đời các sản phẩm có chất lượng, May Thái Bình luôn thực hiện đúng các quy trình trong sản xuất, thực hiện kiểm tra kiểm soát sản phẩm từ những khâu đầu tiên để kịp thời kiểm soát , đánh giá chất lượng sản phẩm, bởi chúng tôi hiểu rằng, chất lượng sản phẩm sẽ quyêt định sự sống còn của mỗi DN.
Theo ông Hưng, sản xuất xuất khẩu theo hình thức gia công (CMT) là một bước phát triển tất yếu, đóng vai trò quan trọng trong những bước đầu của tiến trình hội nhập. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của kinh tế đất nước, các yếu tố mang lại lợi thế cạnh tranh cho phương thức sản xuất CMT như chi phí lao động thấp dần mất đi. Cùng với đó, thách thức toàn cầu đã đặt các nhà sản xuất dệt may Việt Nam dưới áp lực cạnh tranh lớn hơn, đòi hỏi các nhà cung cấp phải có khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trọn gói với chất lượng ngày càng cao, giá thành cạnh tranh và thời hạn giao hàng đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.
Cùng với việc đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao tay nghề cho người lao động nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt, thời gian tới May Thái Bình tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu. “Chúng tôi cũng sẽ tái cấu trúc DN, trên nền tảng được tích lũy sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển. Việc đổi mới quản trị DN cũng vẫn sẽ gắn liền với hiệu quả, năng suất và chất lượng”, ông Hưng khẳng định.
Ngọc Diễm