Năm 1996, Minh Hưng Group khởi đầu bằng sản xuất nước khoáng thiên nhiên. Năm 2001, đi vào lĩnh vực sản xuất bao bì nhựa PET thể tích lớn, Minh Hưng Group liên tục dẫn đầu dòng sản phẩm bao bì này tại thị trường Việt Nam. Đến năm 2006, Minh Hưng Group phát triển thành một nhóm các công ty hoạt động tài chính độc lập, sử dụng chung thương hiệu Minh Hưng.
Việc sử dụng chung thương hiệu Minh Hưng nhằm tăng năng lực cạnh tranh, hợp tác cùng phát triển của các công ty thuộc Minh Hưng Group. Với triết lý kinh doanh “Không có đối tác, chỉ có bạn hợp tác. Không có khách hàng, chỉ có bạn hàng”, Minh Hưng Group khẳng định thiết lập mối quan hệ lâu dài, hài hòa về quyền lợi, thiện chí cho một mục tiêu, cộng hưởng các sức mạnh để đạt thành công chung. Định hướng từ đầu thành lập là sản xuất những sản phẩm an toàn sức khỏe, thân thiện môi trường, Minh Hưng Group là công ty đầu tiên tại Việt Nam đưa dòng sản phẩm nước uống tinh khiết đóng bình đến các bệnh viện, trường học và hộ gia đình. Năm 2001, dựa trên nhu cầu sử dụng bình PET bảo đảm tiêu chuẩn sạch cho nước uống đóng bình, Minh Hưng Group đã sản xuất thành công sản phẩm bình PET “Giữ mãi vị ngon tinh khiết”. Đến nay, Minh Hưng Group vẫn luôn dẫn đầu dòng bao bì này tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.
Với sản phẩm mùng ngủ tự động xua đuổi diệt muỗi - kết quả của quá trình phối hợp giữa sự lao động cần cù, sáng tạo, bàn tay khéo léo của người Việt và công nghệ đặc biệt của Nhật Bản, năm 2006, Minh Hưng Group vinh dự được chọn là nhà cung cấp cho chương trình phòng chống sốt rét toàn cầu của tổ chức WHO và UNICEF. Năm 2014, bằng nỗ lực góp công sức vào phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản B tại Việt Nam, Minh Hưng đã đưa vào cộng đồng sản phẩm mùng ChamCham với tính năng tự động xua đuổi, diệt muỗi, phù hợp với đặc điểm muỗi tại Việt Nam.
Năm 2013, Nhà máy bao Jumbo FIBC Việt Nam được thành lập dựa trên kinh nghiệm gần 10 năm sản xuất sợi dệt may. Đây là một trong số ít nhà máy hàng đầu Đông Nam Á, với máy móc, thiết bị hiện đại, quy trình cung cấp nguyên phụ liệu khép kín, toàn diện, nhằm tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu. Năm 2015, Minh Hưng Group đầu tư thêm 2 lĩnh vực mới: Sản xuất chỉ phục vụ cho ngành May và tham gia vào thị trường may quần áo xuất khẩu bằng nhãn hiệu riêng của mình.
Ban lãnh đạo Minh Hưng Group luôn coi trọng yếu tố phát triển con người. Sự thấu hiểu và nhất quán tinh thần làm việc “Tận tâm tận trí - tận lực - tất thành công” của tập thể gần 6.000 cán bộ, công nhân viên là sức mạnh mà Minh Hưng Group luôn tự hào. Sau nhiều năm hoạt động, Minh Hưng Group đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng quan trọng như: Top 500 Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam liên tục từ năm 2010, Top 50 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, Doanh nghiệp tiêu biểu vì môi trường xanh quốc gia... Năm 2016, Minh Hưng đạt được Thương hiệu Quốc gia 2016. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự lao động miệt mài, sức sáng tạo đột phá không ngừng của tập thể Minh Hưng Group.
Với tầm nhìn rộng mở, xem trọng yếu tố phát triển hài hòa giữa sản phẩm - con người - môi trường, Minh Hưng Group khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn của mình và ước vọng vươn tới tầm vóc trở thành một công ty hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực sản xuất các loại bao bì thể tích lớn cũng như các sản phẩm bảo vệ sức khỏe con người. |