Tối 2/12/2015 (theo giờ London), tại lễ trao giải do tạp chí The Banker tổ chức, Ngân hàng VIB đã được vinh danh giải thưởng danh giá “Bank of the Year 2015”. Đây là giải thưởng thường niên do Hội đồng biên tập tạp chí The Banker bình xét.
“Bank of the Year” là giải thưởng dành riêng cho một ngân hàng xuất sắc ở một quốc gia, là giải thưởng lâu đời nhất và cũng rất được coi trọng trong cộng đồng ngân hàng toàn cầu.
Ra đời năm 1926 và có trụ sở đặt tại London (Anh), tạp chí The Banker thuộc nhóm báo Financial Times uy tín hàng đầu thế giới về mảng kinh tế, tài chính, thương mại.
Hàng năm, The Banker chọn ra 1 ngân hàng tại mỗi quốc gia cho giải thưởng này trên tổng số 1.000 ngân hàng ứng viên đến từ hàng trăm quốc gia thông qua các dữ liệu hoạt động đáng tin cậy suốt 12 tháng của năm bình chọn.
Năm 2015, The Banker vinh danh các ngân hàng tiêu biểu nhất ở quy mô 152 quốc gia toàn cầu. Được vinh danh “Bank of the Year” là minh chứng cho thấy ngân hàng đạt giải đã vận hành xuất sắc theo quy trình quản lý chặt chẽ cùng một mô hình kinh doanh hiệu quả với một quan điểm quản trị rủi ro thận trọng.
Năm 2015, giải thưởng “Bank of the Year” tại Việt Nam được The Banker trao cho Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB).
Ngoài những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh thể hiện qua các chỉ số về vốn cấp I, tổng tài sản, lợi nhuận ròng, chỉ số ROE, tỷ lệ nợ quá hạn, The Banker đánh giá cao VIB ở chiến lược kinh doanh bền vững, công nghệ tiên tiến, sự sáng tạo không ngừng và các hoạt động truyền thông tiếp thị hiệu quả của VIB trong suốt năm qua.
The Banker đánh giá cao VIB ở chiến lược kinh doanh bền vững, công nghệ tiên tiến, sự sáng tạo không ngừng và các hoạt động truyền thông tiếp thị hiệu quả của VIB trong suốt năm qua.
Theo nhìn nhận của giới chuyên gia, với việc ký kết hàng loạt FTA, gia nhập Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) và chuẩn bị ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), các ngân hàng sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng mạnh mẽ.
Để có tầm cỡ khu vực, bên cạnh mở rộng về mặt quy mô, các ngân hàng cũng đứng trước yêu cầu phải nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm...
Theo đó, “điều các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam quan tâm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện nay không phải là lãi suất tiền gửi cao nhất hay lãi suất vay thấp nhất, mà là sự tư vấn của ngân hàng, các sản phẩm và khả năng quản trị rủi ro cao phục vụ cho hoạt động ổn định và tăng trưởng kinh doanh của họ” – một chuyên gia ngân hàng nhận định.
(Theo dantri.com.vn)