Những nỗ lực không ngừng đã giúp Nhựa Tiền Phong vững vàng trước mọi biến động của kinh tế.
Nỗ lực không ngừng- giữ vững vị thế
Sau 30 năm kể từ ngày thành lập (19.5.1960), năm 1990, Nhựa Tiền Phong quyết định chia tay với những sản phẩm truyền thống và tiên phong sản xuất các sản phẩm ống và phụ tùng nhựa uPVC, HDPE, PPR để phục vụ cho các công trình xây dựng. Kể từ bước ngoặt đó, công ty đã khẳng định được vị thế dẫn đầu cũng như chiếm thị phần lớn nhất trong ngành ống nhựa từ Bắc vào Nam. Phát triển từ nhà máy đầu tiên tại Hải Phòng, Nhựa Tiền Phong đã mở rộng các chi nhánh tại miền Nam (Bình Dương) và miền Trung (Nghệ An). Gần đây nhất là sự kiện khánh thành nhà máy mở rộng Tiền Phong Nam vào tháng 10.2019 giúp nâng cao năng suất phục vụ đảm bảo đáp ứng đầy đủ, đa dạng và kịp thời những sản phẩm Nhựa Tiền Phong cao cấp cho toàn thị trường.
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy mở rộng Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phía Nam 04/10/2019
Trong suốt quá trình hình thành và xây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong đã không ít lần tận dụng những cơ hội phát triển nhưng cũng đương đầu với vô vàn thách thức đến từ nhiều phía. Năm vừa qua đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Nhựa Tiền Phong trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm mới, áp dụng các công cụ quản trị mới như BSC, ERP. Trong năm vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã đưa ra thị trường hàng loạt dòng sản phẩm tối ưu giá trị sử dụng của khách hàng như ống uPVC lõi xoắn và phụ tùng theo tiêu chuẩn ISO 3633, hố ga nhựa, phụ tùng HDPE hàn điện trở, van cầu lắp ghép uPVC, ống gân sóng PE/PP 2 lớp, ống nhựa xoắn HDPE 1 lớp, ống cấp nước chịu va đập cao MPVC, ống HDPE cỡ lớn.
Tất cả những sản phẩm trên đều được Nhựa Tiền Phong sản xuất bằng dây chuyền hiện đại, đáp ứng yêu cầu cao của các nhà thầu về chất lượng, kỹ thuật, thi công, giá thành và cả thân thiện với môi trường. Một trong những điểm nhấn quan trọng đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong "luôn tiên phong" trong ngành nhựa xây dựng chính là nghiên cứu, tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ các đối tác chiến lược, đầu tư thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại nhất của châu Âu nhằm tạo ra nhiều sản phẩm mới đa dạng, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và khu vực. Những sự nỗ lực không ngừng đó đã mang đến thành công và con số ấn tượng về doanh thu năm 2019 đạt 5.862 tỉ đồng, giúp Nhựa Tiền Phong tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành ống nhựa xây dựng trong nước.
Dây chuyền sản xuất ống nhựa HDPE đường kính 2m của hãng Battenfeld-cincinnati tại nhà máy Nhựa Tiền Phong
Vững vàng giữa đại dịch
Những biến động về kinh tế, chính trị trên toàn cầu trong năm 2019 và đầu năm 2020 đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư kinh doanh trong nước nói chung và đem đến những thách thức cho sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng nói riêng. Đại dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều doanh nghiệp rơi vào khó khăn, khủng hoảng. Hàng ngàn công ty, nhà máy đã buộc phải giảm công suất, giãn dây chuyền sản xuất, khiến hàng triệu lao động phải nghỉ luân phiên hoặc mất việc làm. Một trong số ít những doanh nghiệp vững vàng giữa đại dịch ấy là Nhựa Tiền Phong. Ngay sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Ban lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm, mua sắm đầy đủ trang thiết bị, vật dụng y tế như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, găng tay, mũ chống giọt bắn, nước sát khuẩn, dung dịch khử khuẩn... và yêu cầu toàn thể nhân viên công ty cũng như khách hàng đến giao dịch, làm việc phải chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Tại các nhà máy sản xuất, không để dịch bệnh có cơ hội xâm nhập vào bên trong, doanh nghiệp cũng hạn chế tối đa các đoàn công tác, tham quan và tuân thủ triệt để quy trình khử khuẩn, nhất là với đội ngũ lái xe vận chuyển hàng hóa. Không chỉ luôn đảm bảo sức khỏe và cuộc sống ổn định của cán bộ công nhân viên giữa đại dịch, Nhựa Tiền Phong còn hướng tới sự phát triển bền vững và gắn bó với cộng đồng. Vì vậy hoạt động công tác xã hội - chương trình Cầu nối yêu thương vẫn luôn được Nhựa Tiền Phong duy trì và chú trọng. Chương trình được khởi xướng bởi ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhựa Tiền Phong đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiền Phong Nam vào năm 2017.
Chương trình Cầu nối yêu thương được ra đời với ý nghĩa nhằm xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện. Sau chưa đầy 3 năm, chương trình đã tài trợ kinh phí để khởi công xây dựng gần 60 nhịp cầu yêu thương cho 22 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước. Không những thế mỗi một nhịp cầu được khánh thành, Công ty cùng các mạnh thường quân luôn chuẩn bị những phần quà và học bổng trao cho các gia đình khó khăn và các em học sinh nghèo hiếu học. Từ những việc làm ý nghĩa đó, chương trình đã lan tỏa đến nhiều đơn vị cùng song hành với Chương trình Cầu nối yêu thương.
Cây cầu được Nhựa Tiền Phong hỗ trợ xây dựng tại xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang trong chương trình Cầu nối yêu thương
Với những kết quả đạt được trong năm 2019, Nhựa Tiền Phong hoàn toàn tự tin và vững vàng bước vào năm 2020, năm kết thúc hành trình 60 năm lần thứ Nhất và cũng là khởi đầu của những hành trình tiếp theo.