Nhằm ngăn chặn tình trạng tăng giá, thông tin giả mạo, Facebook sẽ ngừng cho phép quảng cáo khẩu trang trên nền tảng của mình.
"Chúng tôi sẽ tạm thời chặn quảng cáo và danh sách bán hàng của mặt hàng khẩu trang y tế. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dịch Covid-19 và cập nhật những chính sách cần thiết nếu phát hiện thấy tình trạng chuộc lợi từ sức khỏe cộng đồng", Rob Leathern, đại diện của Facebook chia sẻ trong một bài viết đăng tải hôm 7/3.
Chương trình này dự kiến sẽ được khởi động trong một vài ngày tới trên cả hai nền tảng phổ biến là Facebook và Instagram. Theo đó, các quảng cáo về khẩu trang y tế hay đăng bán dưới mọi hình thức đều có thể sẽ bị cấm. Ngoài ra, người dùng nếu đăng tải bất kỳ phương pháp phòng ngừa nào về Covid-19 không đúng, cũng như thông tin giả mạo thì đều sẽ bị xóa.
Ngày 8/3, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và giới chức nước này, hiện có 470 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ. CDC cho biết, trong số các ca nhiễm mới, 3 ca là công dân từ Vũ Hán, 46 ca từ tàu Diamond Princess về nước, 21 ca từ tàu Grand Princess.
Đại diện của Facebook cho biết sẽ cấm quảng cáo và các bài đăng thương mại đối với mặt hàng khẩu trang y tế.
Cách đây không lâu, Tổ chức y tế Thế giới cũng từng ra cảnh báo về việc người dùng tích trữ khẩu trang và một số thiết bị khác khiến nguồn cung bị hạn chế, gây khó khăn hơn trong việc ngăn chặn virus corona tại vùng dịch.
Được biết trong tuần trước, cả Facebook và Amazon đã tiến hành loại bỏ thông tin về các sản phẩm, thiết bị được quảng cáo là chữa khỏi hoặc bảo vệ mọi người khỏi virus Covid-19 ra khỏi nền tảng của mình trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
Tại Việt Nam, theo chỉ thị về phòng chống dịch nCoV của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng ra ngày 2/2, Việt Nam đã yêu cầu Facebook, Google ngăn chặn, gỡ video, bài cùng các tài khoản đăng sai sự thật về dịch nCoV. Những tài khoản tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận và gây khó khăn cho việc chống dịch sẽ bị xử lý.