Trong khi thị trường bất động sản ghi nhận sự nóng lên ở phân khúc nhà ở, văn phòng cho thuê tại Hà Nội và TP.HCM, thì tại thủ phủ miền Trung - TP. Đà Nẵng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cũng sôi động không kém.
Dự án nào hút khách?
Anh Nguyễn Tiến Lưu, ngụ tại phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội đã bươn bả 4 ngày ở Đà Nẵng để “săn” đất xây khách sạn mi ni tại thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam này. “Tôi muốn kinh doanh khách sạn tại đây vì nguồn khách thường xuyên sẽ đảm bảo được lợi nhuận của khoản đầu tư”, anh Lưu nhận định và cho biết, anh đã chọn được một mảnh đất “không có điểm nào để chê” ngay gần cầu Rồng - biểu tượng của Đà Nẵng.
Phối cảnh Dự án Euro Village Đà Nẵng
Theo anh Lưu, Dự án Euro Village (chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group) chuẩn bị mở bán các lô đất rất hợp với nhu cầu của anh. Các lô đất dành để xây khách sạn thuộc dự án này có diện tích 250-600 m2, vỉa hè rộng đến 12,5 m, bao gồm các hướng Đông và Bắc, được phép xây cao 12 - 14 tầng với tầm nhìn sông Hàn, biển, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý tuyệt đẹp. Thông tin nội bộ cho biết, giá đất đang được chủ đầu tư chào bán ở khung 35 - 40 triệu đồng/m2. “Đây là mức giá rất hấp dẫn với một vị trí đẹp như vậy”, anh Lưu cho biết.
Đồng tình với nhận định trên, nhiều nhà môi giới bất động sản tại Đà Nẵng đang chờ ngày các lô đất của Dự án Euro Village được chính thức mở bán (dự kiến vào tháng 3 tới). “Dự án sẽ gây sốt trên thị trường bất động sản Đà Nẵng chính bởi mức giá quá tốt, lại ở vị trí đẹp hiếm có, được đầu tư bởi nhà đầu tư số một tại Đà Nẵng hiện nay là Tập đoàn Sun Group”, anh Quang Nam, đại diện công ty môi giới bất động sản tại Đà Nẵng bình luận.
Theo anh Nam, đây sẽ là dự án làm tăng sức nóng của thị trường bất động sản du lịch Đà Nẵng trong quý II/2016, bởi nhu cầu đầu tư vào bất động sản du lịch đang trong xu hướng tăng tại thành phố biển “đáng sống nhất Việt Nam” này.
Dòng tiền vẫn chảy
Đón đầu các cơ hội tốt không chỉ là tầm nhìn của các nhà đầu tư cá nhân như anh Lưu. Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng, có rất nhiều nhà đầu tư lớn chọn nơi đây là điểm dừng chân, trong đó, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc chiếm số lượng lớn, với 51 dự án bất động sản du lịch được triển khai, tổng vốn đầu tư khoảng 731 triệu USD và chiếm tới 20,9% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Đà Nẵng.
Tới cuối năm 2015, trong tổng số các dự án, bất động sản du lịch Đà Nẵng ghi nhận có tới 25 dự án mới được đầu tư với số vốn 1,8 tỷ USD và ước tính chiếm tới 51,9% tổng vốn đầu tư của cả Thành phố. Bất động sản du lịch đang trở thành thế mạnh của thị trường bất động sản Đà Nẵng và trong thực tế đã đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư về lợi nhuận, bởi dòng khách du lịch không ngừng tăng.
Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, trong những năm gần đây, khách du lịch đến thành phố này đã tăng từ 3,8 triệu lượt năm 2014 lên 4,5 triệu lượt năm 2015, tăng khoảng 24%. Trong đó, số lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30%. Với lượng khách tăng nhanh như vậy, tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn, công suất khai thác tối đa là điều trong tầm tay của các nhà đầu tư.
Hội tụ tất cả các ưu thế của một thành phố du lịch, cơ sở hạ tầng phát triển nhanh, đồng bộ, cách quản lý du lịch tốt cùng với việc xây dựng thành công thương hiệu điểm đến hấp dẫn, Đà Nẵng đang trở thành “thỏi nam châm hút khách”. Đây cũng là cơ hội lớn cho những nhà đầu tư nước ngoài và những nhà đầu tư cá nhân như anh Lưu. Bảo toàn và tăng trưởng giá trị bất động sản theo thời gian, đạt được lợi nhuận kỳ vọng là điều nhà đầu tư nào cũng nhìn thấy ở Đà Nẵng.