Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch liên kết phát triển du lịch 3 địa phương năm 2016, nhằm định vị thương hiệu du lịch vùng trở thành một điểm đến có giá trị và thú vị ở Việt Nam.
Năm 2016, ba địa phương Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ liên kết để xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế như: hội chợ ITB Berlin 2016 và tổ chức roadshow giới thiệu du lịch 3 địa phương tại CHLB Đức (9 – 13/3); hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2016 (tháng 4); hội chợ du lịch quốc tế ITE TP. Hồ Chí Minh 2016 (tháng 9); hội chợ JATA Nhật Bản 2016 (tháng 9).
Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng liên kết xây dựng kế hoạch định vị thương hiệu du lịch vùng trở thành điểm đến có giá trị ở Việt Nam. |
Ba địa phương sẽ tiến hành xuất bản các ấn phẩm, vật phẩm chung, xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương; tổ chức hội chợ du lịch MICE và xúc tiến mở 2 đường bay mới: Bangkok – Đà Nẵng và Osaka – Đà Nẵng; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Úc, Thái Lan, Ấn Độ, Nga...) đến tham quan, khảo sát và viết bài về du lịch ba địa phương; đón và hỗ trợ các đoàn làm phim đến thực hiện phim giới thiệu du lịch vùng...
Sở VHTTDL Quảng Nam cũng đã có văn bản đề nghị Tổng cục Du lịch và Ban Quản lý Dự án EU hỗ trợ các hoạt động liên kết vùng về du lịch của ba địa phương; quảng bá hình ảnh, ấn phẩm du lịch ba địa phương trong gian hàng của Tổng cục Du lịch tại các hội chợ quốc tế trong năm 2016.
(Theo Nguyên Phương-Petrotimes)