Sau các hãng điện thoại Trung Quốc ồ ạt tấn công thị trường Việt trong năm 2015 thì ngay trong tháng 3/2016, một nhà cung cấp thiết bị Wi-Fi khá nổi tiếng là TP-LINK bất ngờ công bố gia nhập thị trường di động Việt.
Một poster quảng cáo của TP-LINK
Theo công bố từ TP-LINK, dòng sản phẩm điện thoại thông minh của hãng sẽ có mang thương hiệu Neffos và bán ra trong tháng 3 năm nay tại Việt Nam. Triết lý của hãng là hướng đến tinh thần thiết kế nhân bản - mọi chi tiết mang tính trang trí cầu kỳ và rườm rà đều được loại bỏ và chỉ có hai màu sắc nguyên bản của chất liệu là trắng và đen.
Trong tháng 3 năm nay, hãng sẽ mang đến thị trường 3 sản phẩm di động mới, đa phần hướng đến người dùng phổ thông và tầm trung. Nơi mà nhiều nhà sản xuất Trung Quốc khác đang đánh chiếm thị trường. Chưa kể sự chống trả quyết liệt ở các thương hiệu nội địa của Việt Nam trong phân khúc này.
Sự gia nhập mới sẽ tăng thêm phần sôi động hơn cho thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, bài toán để tồn tại ở thị trường Việt là một thách thức rất lớn cho những "người đến sau" và minh chứng rõ ràng trong năm qua khi nhiều hãng đã vào thị trường Việt nhưng chỉ đứng "bất động" và từ từ rời bỏ thị trường.
Phan Tuấn / Dân trí