Vespa LX vừa được làm mới với trang bị động cơ iGet trong khi vẫn giữ thiết kế đặc trưng của các dòng Vespa hứa hẹn những bất ngờ mới với giá bán 68 triệu đồng.
Cùng với Vespa LX mới, Công ty Piaggio Việt Nam cũng khởi động chiến dịch thương hiệu Vespa năm 2017 có tên gọi “Not for everyone - Không dành cho số đông”, hứa hẹn những bất ngờ mới về sản phẩm và các các chương trình đặc biệt dành riêng cho từng phân khúc khách hàng, nhất là những con người đam mê sự khác biệt, dám trình diễn vũ điệu của riêng mình.
Vespa LX mới kế thừa chiếc Vespino huyền thoại đã làm say lòng các thế hệ trẻ khắp nơi trong những năm 1960s. Bước đổi mới quan trọng nhất trong phiên bản Vespa LX mới là công nghệ đông cơ iGet tiêu chuẩn Euro 3, tối ưu hóa khả năng vận hành tuyệt hảo, và giảm thiểu chi phí sử dụng.
Động cơ iGet trên Vespa LX đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7.600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Những thông số ấn tượng trên kết hợp với trọng lượng nhẹ - điểm đặc trưng của các dòng xe Vespa giúp Vespa LX phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài. Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu là 60 km/l ở tốc độ ổn định 50km/h. Bình xăng chứa được 7 lít cho quãng đường tương đương 420 km.
Điểm nhấn ở phần đầu của LX mới là "cà vạt" trên yếm trước, được làm nổi, chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước. Chắn bùn trước kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung. Phần yếm trước rộng và sang trọng được trang trí bằng mặt nạ và cửa gió mới. Gương chiếu hậu thiết kế phong cách, đồng thời cũng giúp người lái có được góc quan sát tốt.
Phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo Vespa. Khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau được mạ chrome. Các họa tiết trên mặt đồng hồ giúp khả năng hiển thị cao hơn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng. Bảng điều khiển LX 2017 lớn gồm đồng hồ tốc độ và báo số km, chỉ báo mức nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và một loạt đèn cảnh báo như xi-nhan, pha cốt, dự trữ nhiên liệu và mức dầu động cơ.
LX iGet trang bị hệ thống khóa từ chống trộm được chỉ báo bằng đèn LED trong bảng điều khiển và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái cần gạt lên trước khi di chuyển.
Hộp đồ trước chứa các đồ vật nhỏ như kính hoặc găng tay. Cốp sau lớn, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng nhỏ khác. Sàn để chân rộng rãi được phủ sẵn thảm dẻo với logo Vespa. Yên xe bọc da với phần mút êm và có khả năng chống trơn tụt khi người lái ở vị trí dốc so với mặt đất.
Khung xe liền một khối chắc chắn là đặc trưng của các dòng xe Vespa, mang lại sự ổn định và độ chính xác khi lái xe. Giảm xóc trước thiết kế đặc biệt giảm ảnh hưởng tác động lên tay lái trường hợp lốp trước bị thủng. Giảm xóc sau được trang bị bộ giảm tải lò xo kép có thể điều chỉnh được ở 4 nấc.
Vespa LX 125 2017 sở hữu chiều dài 1.770 mm, rộng 705 mm, chiều dài trục cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên xe 785 mm, trọng lượng không tải 114 kg.
Bánh xe được làm từ hợp kim nhôm, 5 chấu. Vành trước 11 inch kết hợp với lốp 110/70, trong khi vành sau 10 inch lắp lốp 120/70, cả hai đều là lốp không săm. Đĩa phanh trước đường kính 200mm ở và phanh tang trống 110mm ở phía sau.
Hoàng Minh