Nếu 2015, sức tiêu thụ mì ăn liền tại Việt Nam sụt giảm mạnh thì sang 2016 đã có dấu hiệu phục hồi.
Số liệu báo cáo mới đây của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) cho thấy, nếu 2015 người Việt giảm lượng tiêu thụ thì sang 2016 thị trường này đã có dấu hiệu phục hồi, với 4,920 tỷ gói mì, tăng 2,5% so với năm trước đó. Việt Nam vẫn xếp thứ 4 về tiêu thụ mì trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa trở lại thời hoàng kim như năm 2013.
Theo WINA, sở dĩ thị trường mì Việt có dấu hiệu phục hồi là do lượng sản phẩm ngày càng đa dạng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn. Mặc dù sản phẩm mì tại thị trường này đang có dấu hiệu phục hồi nhưng còn khá chậm. Đây cũng là dấu hiệu chung của thị trường thế giới khi mà sản lượng tiêu thụ vẫn đi xuống.
Xác nhận thị trường mì gói Việt Nam đang có dấu hiệu cải thiện, ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, từ năm 2016 cho đến nửa 2017 doanh thu các sản phẩm mì ăn liền của công ty tăng dao động 5-20%. Còn với Masan Consumer và Asia Foods lượng hàng bán ra còn giảm và chưa có dấu hiệu phục hồi. Đây là 3 nhà sản xuất mì gói lớn nhất, chiếm khoảng 70% thị phần mì ăn liền Việt Nam.
Thi Hà / VnExpress