VietCredit triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch.
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến kinh tế và đời sống người dân cả nước, VietCredit tích cực và chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch cũng như thực hiện nhanh chóng các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong công tác tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Theo đó, VietCredit đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch theo Thông tư 14/2021/TT-NHNN do Ngân hàng Nhà nước ban hành.
VietCredit mở nhiều kênh tiếp nhận để khách hàng gặp khó khăn liên hệ đề nghị hỗ trợ.
Thông qua chính sách này, khách hàng sẽ được tháo gỡ khó khăn trong việc chi trả khoản vay với các quyền lợi thiết thực. Cụ thể, khách hàng không bị tính lãi suất quá hạn (theo nhóm nợ tại thời điểm cơ cấu nợ) cũng không bị phạt phí chậm thanh toán trong khoảng thời gian được cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Mặt khác, tùy theo khả năng, khách hàng có thể chủ động chọn thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản vay cho VietCredit để giảm áp lực tài chính cho mình.
Từ những ngày đầu triển khai giải pháp, ngoài việc chủ động liên hệ đến các khách hàng khó khăn nằm trong điều kiện quy định của Thông tư, VietCredit cũng mở nhiều kênh tiếp nhận để khách liên hệ đề nghị hỗ trợ như: qua nhân viên tư vấn của VietCredit, đăng ký trên website công ty, hoặc khách hàng có thể gọi đến hotline để được hướng dẫn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, VietCredit sẽ đánh giá và đưa ra biện pháp hỗ trợ phù hợp.
Chị Dương (Quận Gò Vấp, TP HCM) là công nhân tại một nhà máy da giày chia sẻ có khoản vay hơn 10 triệu ở VietCredit. Khi dịch bùng phát trở lại và kéo dài, nhà máy phải tạm dừng sản xuất, cắt giảm lao động nên chị đã bị thất nghiệp, mất nguồn thu nhập. Khi nghĩ đến khoản vay, chị cảm thấy áp lực vì sẽ khó thanh toán được đúng hạn. Tuy nhiên, mới đây, chị nhận được cuộc gọi từ VietCredit để tìm hiểu hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn. Sau khi trình bày hoàn cảnh và nguyện vọng của mình, chị được VietCredit hỗ trợ miễn giảm đến hơn 5 triệu đồng. Đây là tin vui với chị trong giai đoạn khó khăn hiện nay và chị cảm thấy an tâm khi là một khách hàng của VietCredit.
Khách hàng khi có nhu cầu vay tiêu dùng, cần luôn tính toán kỹ mức thu nhập của mình.
Đại diện VietCredit chia sẻ: "Việc VietCredit triển khai các biện pháp tháo gỡ cho khách hàng gặp khó khăn là nhiệm vụ cấp thiết và mang tính nhân văn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp này cũng theo sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước đối với toàn ngành tài chính ngân hàng, có hướng hỗ trợ tận tâm và kịp thời cho khách hàng bước qua mùa dịch.".
Tuy nhiên, không chỉ riêng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mới được hỗ trợ, từ trước đến nay, VietCredit vẫn luôn đồng hành và triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng gặp khó khăn nói chung trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây là một trong những chủ trương nổi bật và quán triệt của VietCredit ngay từ những ngày đầu thành lập, thể hiện phương châm luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh.
"Khách hàng nếu bất ngờ rơi vào tình thế bất khả kháng, gặp phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến công việc, thu nhập... hay gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thanh toán khoản vay dẫn đến không thể thực hiện thanh toán đúng hẹn, hãy chủ động liên hệ với VietCredit. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và có giải pháp hỗ trợ phù hợp nhất cho khách hàng của mình", đại diện VietCredit nhấn mạnh.
Đại diện công ty cũng đưa ra lời khuyên đến khách hàng khi có nhu cầu vay tiêu dùng, cần luôn tính toán kỹ mức thu nhập của mình, chỉ nên vay khi thật sự cần thiết và trong khả năng chi trả để không tạo thêm áp lực cho bản thân.
Liên hệ: Hotline: 028.73050130 hoặc 19006515. Chi tiết chính sách hỗ trợ, xem tại đây. |
(Nguồn và ảnh: VietCredit)