Tầm nhìn chung về nền tảng dinh dưỡng tốt nhất đến cho trẻ em và bà mẹ Việt đã đưa đến 'cú bắt tay' Vinamilk và Con Cưng.
Đầu tháng 8, Công ty CP Con Cưng chính thức "dọn nhà" sang tòa tháp cao nhất khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Trụ sở của chuỗi bán lẻ mẹ và bé đầu tư trang thiết bị hiện đại, bốn mặt phủ kính chạm trần, có góc cho nhân viên thưởng trà, ngắm nhìn quang cảnh thành phố với tổng diện tích gần 2000m2. Chuyển về văn phòng mới là cách hai nhà sáng lập Lưu Anh Tiến và Nguyễn Quốc Minh kỷ niệm 9 năm thương hiệu ra đời, cột mốc quan trọng gắn với giai đoạn mang thai 9 tháng 10 ngày của người mẹ. Đây cũng chính là nơi Con Cưng chọn để công bố hợp tác chiến lược với doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam - Vinamilk.
Chiều 7/8, toàn bộ màn hình trong văn phòng hiển thị thông điệp chào mừng những vị khách từ doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam. "Cú bắt tay" được coi là bước đi chiến lược của chuỗi siêu thị mẹ và bé chọn nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu một tỷ USD vào năm 2023 - gấp 5 lần con số hiện tại.
Hợp tác chiến lược cùng Vinamilk
Lý giải rõ hơn về quyết định song hành cùng Vinamilk, thương hiệu dẫn đầu thị trường sữa bột trẻ em Việt Nam trong 4 năm liền từ 2017- 2020 theo số liệu từ Nielsen, đồng sáng lập và CEO Lưu Anh Tiến cho hay Con Cưng trong suốt gần một thập kỷ hoạt động có hai điều không hề thay đổi. Một là màu hồng đặc trưng để nhận diện thương hiệu, hai là lĩnh vực hoạt động cốt lõi là bán lẻ cho mẹ bầu và em bé. Tập trung cho bán lẻ, tức doanh nghiệp không tự tạo ra sản phẩm.
Để hoạt động bán hàng tăng trưởng thì kim chỉ nam cho toàn hệ thống vẫn là chất lượng sản phẩm từ đối tác, đặc biệt là tập trung đầu tư vào ngành hàng dinh dưỡng, mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế vượt trội và dịch vụ bán hàng tận tâm.
Với chiến lược kinh doanh như trên, ban lãnh đạo của Con Cưng nhận thấy dòng sản phẩm sữa bột trẻ em từ Vinamilk rất phong phú, chất lượng quốc tế, ứng dụng thành công các thành phần dưỡng chất tiên tiến thuộc phân khúc cao cấp; và Vinamilk hiểu một cách thấu đáo mối quan tâm của các ba mẹ nuôi con nhỏ tại Việt Nam nhằm đưa ra những giải pháp dinh dưỡng thông minh và hiệu quả trong từng sản phẩm để hỗ trợ họ trong quá trình chăm sóc trẻ.
Vì thế, những kệ hàng của Con Cưng không thể vắng đi những các lon sữa bột, hộp sữa nước, bột ăn dặm đến được khách hàng tin dùng từ Vinamilk từ năm 2017. Hai doanh nghiệp cũng kết hợp trong các hoạt động ưu đãi thiết thực cho người tiêu dùng, đảm bảo nguồn cung ổn định cho hệ thống Con Cưng trên cả nước trong những giai đoạn giãn cách xã hội.
"Nhưng kỳ vọng của tôi và ban lãnh đạo không dừng lại ở đó. Thắt chặt hơn hoạt động kinh doanh với công ty sữa lớn nhất Việt Nam và top 40 thế giới là mục tiêu không thể bỏ qua của đội ngũ điều hành Con Cưng", ông Tiến nói. "Chúng tôi mất nhiều năm dạm ngõ, nửa năm đàm phán để hai doanh nghiệp tìm ra tiếng nói chung".
CEO Lưu Anh Tiến giới thiệu không gian văn phòng mới của Con Cưng cho ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành của Vinamilk.
Ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ, dù tuổi đời của hai doanh nghiệp có nhiều khác biệt dễ nhìn thấy, Con Cưng trẻ, năng động, có dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp; Vinamilk là thương hiệu số một về ngành sữa tại Việt Nam với dày dặn kinh nghiệm, năng động, luôn cam kết nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
"Nhưng rõ ràng tầm nhìn và sứ mệnh chung về nguồn dinh dưỡng thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng thể trạng cho thế hệ trẻ em vì một Việt Nam Vươn Cao đã đưa Vinamilk và Con Cưng đến gần nhau", lãnh đạo Vinamilk nhấn mạnh.
Tăng giá trị cho người tiêu dùng
Với hợp tác chiến lược này, Con Cưng sẽ trở thành nhà phân phối cho nhiều dòng sản phẩm sữa bột và sữa dinh dưỡng thuộc phân khúc cao cấp và siêu cao cấp của Vinamilk, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe về dinh dưỡng của các bà mẹ dành cho con trẻ trong những năm tháng đầu đời.
Trong đó bao gồm, Vinamilk Organic Gold đáp ứng 100% organic chuẩn châu Âu đầu tiên sản xuất tại Việt Nam cùng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc giúp cho sự khởi đầu thuần khiết, lớn khôn cùng tự nhiên cho trẻ. Sữa mát Yoko, dưỡng chất tốt từ Nhật Bản, giúp hạn chế táo bón và cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Optimum Gold ứng dụng đột phá khoa học với dưỡng chất HMO, có cấu trúc gần giống với sữa mẹ, giúp hấp thu khỏe.
Các dòng sản phẩm cao cấp của Vinamilk hiện phân phối tại Con Cưng.
Giá trị thiết thực khác từ hợp tác này mang đến cho người dùng là giá cả sẽ cạnh tranh so với thị trường chung và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
Chia sẻ dưới góc nhìn nhà bán lẻ hàng đầu cho ngành hàng mẹ và bé, CEO Con Cưng cho biết giá tốt một phần bởi Vinamilk là doanh nghiệp quy mô hàng đầu, các sản phẩm sản xuất với số lượng lớn. Thêm vào hợp tác với Con Cưng, các lon sữa sẽ đi thẳng từ nhà máy sản xuất đến tận nhà của khách hàng, tinh giản rất nhiều chi phí trung gian.
Ngoài ra, khách hàng khi đến với những cửa hàng bán lẻ của Con Cưng còn được giới thiệu và tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên am hiểu sản phẩm dinh dưỡng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ và chọn lựa được dòng sữa hợp nhất cho em bé của mình. Để hiện thực hóa điều này, Vinamilk thường xuyên kết hợp cùng các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam để tổ chức các chương trình huấn luyện kiến thức dinh dưỡng chuyên sâu, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dành riêng cho nhân viên của Con Cưng.
Lãnh đạo hai doanh nghiệp thực hiện nghi thức ký kết hợp tác chiến lược chiều ngày 7/8.
Từ góc độ lãnh đạo doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, Vinamilk nhìn thấy triển vọng dài hạn từ hợp tác giữa hai thương hiệu, sẽ không dừng lại khi Con Cưng cán mốc mục tiêu tỷ đô doanh thu, mà còn lâu dài hơn.
"Mục tiêu cuối cùng của hai công ty Việt Nam là cùng nhau chăm sóc thế hệ mầm non, mang dưỡng chất phù hợp đến cho trẻ em Việt Nam thông qua những sản phẩm, dịch vụ", ông Tiên nói và đồng thời cho biết từ hệ thống siêu thị truyền thống cho đến thương mại điện tử của Con Cưng sẽ luôn là kênh bán hàng mà Vinamilk ưu tiên.
Đồng quan điểm trên, trong bài phỏng vấn mới nhất trên Forbes Việt Nam, CEO Lê Anh Tiến cũng đánh giá quan hệ tốt với nhãn hàng sẽ tiếp tục được hun đúc, thúc đẩy bằng nhiều hoạt động, tương tác. Không chỉ với Vinamilk mà còn những đối tác chiến lược trong nước lẫn quốc tế.
Đây là một trong sáu lợi thế mà Con Cưng sẽ còn tận dụng để hoàn thành giấc mơ tỷ đô cũng như tiến những bước đi dài trong thị trường mẹ và bé có giá trị khoảng 5 tỷ USD và tiếp tục phát triển nhân rộng. Cùng với thắt chặt quan hệ đối tác, xây dựng thương hiệu tốt, đào tạo nhân viên giỏi, bắt nhanh xu hướng, có mô hình đúng và lợi thế người tiên phong là những mảnh ghép để Con Cưng duy trì vị thế dẫn đầu của mình.