Vsmart liên tục duy trì tăng trưởng thị phần trong 3 tháng kể từ tháng 11/2019, và chính thức vượt qua Apple để chiếm lấy vị trí thứ 4 tại Việt Nam ở mảng bán lẻ.
Theo số liệu thống kê từ tổ chức phân tích GfK vào tháng 1/2020, thương hiệu điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm 7,7% thị phần smartphone ở mảng bán lẻ. Trong khi đó, Apple chỉ chiếm 6,5% thị phần. Con số này tương đương 107.498 chiếc điện thoại từ Vsmart, và 90.645 iPhone được bán ra từ Apple.
Trước đó, Vsmart liên tục duy trì tăng trưởng thị phần từ 5,8% - 6,6% - 7,7% trong 3 tháng kể từ tháng 11/2019, và chính thức vượt qua thương hiệu điện thoại nghìn tỷ USD tới từ Mỹ để chiếm lấy vị trí thứ 4 tại thị trường Việt Nam ở mảng bán lẻ. Đứng ở các vị trí dẫn đầu vẫn là Samsung, Oppo, Vivo.
Dẫu vậy ở kênh bán online, Vsmart vẫn chưa thể vượt qua Apple vì đây là kênh quan trọng của Apple, chiếm đến 15,7% thị phần và chỉ xếp sau Samsung. Còn Vsmart hiện chỉ bằng một nửa, tương đương 7,8%, theo GfK.
Do đó nếu tính trên cả 2 kênh là online và bán lẻ vào tháng 1, Vsmart tính ra bán được ít smartphone hơn so với Apple, dù con số này không quá lớn. Cụ thể, Vsmart bán được 125.181 máy, ít hơn 1.157 máy so với Apple - tương đương 0,9%.
Theo nhận định của một số chuyên gia, sở dĩ Vsmart có được doanh số tốt như vậy là nhờ việc giảm 50% giá bán của dòng Vsmart Live ít tháng trước. Sau đó, Vsmart tiếp tục giảm 2 triệu trên dòng Active 3 để thu hút người mua.
Thời gian tới, thị phần của Vsmart có thể sẽ tiếp tục tăng do ảnh hưởng từ đề án phổ cập smartphone cho 100% người dân sắp tới của Bộ Thông tin & Truyền thông.