Việt Nam chiếm lĩnh giải thưởng ở 3 hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng du lịch thế giới năm 2017.
Việt Nam được xướng tên ở những hạng mục danh giá nhất của Giải thưởng Du lịch thế giới 2017. Giải thưởng này được trao tại khu nghỉ dưỡng Marriott Phú Quốc, Kiên Giang.
Điều đặc biệt, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã xác lập một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử ngành du lịch thế giới khi lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới".
Năm nay, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã xuất sắc vượt qua 30 đại diện đến từ các châu lực, số lượng ứng viên cao gấp 3 lần năm 2016 để chiến thắng hạng mục "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới". Tọa lạc trên bán đáo Sơn Trà, do kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley thiết kế, đây là điểm đến của nhiều sự kiện lớn thế giới, đặc biệt là Hội nghị thượng đỉnh 21 nền kinh tế APEC tháng 11 vừa qua tại Đà Nẵng, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng được xướng tên là "Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới".
Sau 5 năm liên tiếp chiến thắng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm nay, vượt qua 5 ứng viên, Vietravel đã trở thành công ty lữ hành Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh là "Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới năm 2017".
Một số hạng mục quan trọng khác như:
- Hãng hàng không tốt nhất thế giới: Singapore Airlines
- Khách sạn hàng đầu thế giới: The oberoi Udaivillas, Ấn Độ
- Du thuyền hàng đầu thế giới: Norwegian Cruise Line
- Điểm đến hàng đầu thế giới: Bồ Đào Nha
Nguồn: TNCK |
Giải thưởng Du lịch thế giới đã qua 24 lần tổ chức, được coi là giải thưởng danh giá nhất hành tinh với sự tham gia bình chọn các chuyên gia, các giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Việc các doanh nghiệp, điểm đến của Việt Nam liên tiếp được vinh danh giải thưởng du lịch thế giới đã ghi them dấu ấn nổi bật điểm đến Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, góp phần thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Năm nay, Giải thưởng Du lịch thế giới được tổ chức ở Phú Quốc, Việt Nam với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới tạo cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch Việt Nam. Có thể nói, 2017 là một năm bội thu của Việt Nam tại giải thưởng du lịch danh giá nhất hành tinh. Đây là niềm tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam phải đẩy mạnh dịch vụ, cơ sở hạ tầng du lịch để nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam.
Qua 11 tháng năm 2017, Việt Nam là điểm đến của hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 28% so với năm 2016. Việt Nam dự kiến sẽ đón 12,8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017.
Ngoài việc tăng lượng khách, điều quan trọng với du lịch Việt Nam là cần nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý điểm đến, sáng tạo những sản phẩm hấp dẫn để tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của khách và thu hút họ quay trở lại Việt Nam.
Lê Trang / NCĐT